Trong phong thủy, Cóc ngậm tiền là biểu tượng của tài lộc, sự may mắn, an lành trong cuộc sống. Những vị trí tốt trong nhà nên đặt cóc ngậm tiền sẽ tăng tài lộc, may mắn cho gia đình, có thể biến dữ thành lành. Để chúng phát huy hết công năng của mình thì gia chủ cần làm lễ khai quang cóc ngậm tiền. Vậy Khi khai quang cóc ngậm tiền cần lưu ý những gì?

Nguồn gốc của cóc ngậm tiền

Theo truyền thuyết, vợ của một trong tám vị tiên lấy cắp linh đan của Tây Vương Mẫu trốn lên mặt trăng và bị hóa thành cóc. Vì uống linh đan nên bà trường sinh bất tử, trong lúc bị hóa thành cóc bà đã cầu xin thượng đế, thượng đế từ bi chỉ biến một nửa thân người vẫn giữ nguyên phần đuôi nòng nọc nên bà trở thành cóc ba chân.

Những lưu ý khi khai quang cóc ngậm tiền

Đầu tiên hãy chọn ngày, ngày ở đây nên chọn ngày hợp với bản mệnh của mình để tắm rửa sạch cho cóc. Bạn có thể xem ngày trong sách tử vi hoặc bát quái trạch để xác định ngày tốt. Hoặc có thể hỏi các thầy trong chùa.

Tiếp theo lấy nước sạch nên dùng nước mưa kèm với nước giếng. Bởi vì nước giếng ở dưới đất còn nước mưa ở trên trời 2 thứ nước này trộn lại là âm dương hòa hợp.

Đổ vào bình chứa, bình, thau chậu chứa phải sạch sẽ chưa qua sử dụng đã chuẩn bị từ trước.

Đặt cóc ngậm tiền vào bình chứa nước ngâm trong 3 ngày 3 đêm. Đây là chúng tôi đang nói đến cóc ngậm tiền trưng bày, thờ tại các cửa hàng, công ty trên bàn thờ ông địa. Đối với nhẫn cóc thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Sau khi ngâm đủ thời gian bạn lấy cóc ngậm tiền ra dùng khăn bông sạch lau khô. Nhớ là khăn sạch và sử dụng nó trong những lần vệ sinh cóc ngậm tiền tiếp theo.

Lấy một ít nước chè vẩy vào mắt cóc ngậm tiền 3 lần. Bước này còn gọi là khai quang điểm nhãn.

Cóc ngậm tiền thông nhân tính, người đầu tiên cóc ngậm tiền nhìn thấy sẽ được phù hộ mãi mãi, vì thế mà khi khai quang cóc nên chỉ có một mình gia chủ.

Cóc ngậm tiền (ảnh minh họa)

Bài chú khai quang cóc ngậm tiền

Phụng thỉnh linh vật Thiềm thừ cóc tài lộc.

Khai mở thiên tính linh ứng chứng minh

– Kim vì ấn chú tên là …. sinh năm …. hành canh …. Tuổi ngụ …….

Phát Tâm phụng thỉnh cốt vị linh vật thiềm thừ cóc tài lộc. Xin linh vật giáng hạ nhập vô:

– Hồn nhãn nhập nhãn

– Hồn nhĩ nhập nhĩ

– Hồn tâm nhập tâm

– Túc bộ khai quờn

–Tâm can, tì phế, thận

– Cấp cấp linh linh.

Sau đó cầm ba cây nhang đặt sau chiếc gương tròn hướng vào mặt thiềm thừ và đọc .

Phụng thỉnh thỉnh như lai

Điểm khai khai thiên nhãn,

Thiên nhãn chiếu quang minh,

Khai nhĩ nhĩ thông thanh

Khai khẩu khẩu thông thuyết,

Khai tâm tâm bình chính

Khai túc túc thông hành

Dong nhan thập kỳ diệu

Cấp cấp như luật lệnh.

Đọc 3 lần sau đó xoay gương trước mặt thiềm thừ 2 vòng theo chiều kim đồng hồ.

Khi luyện phép xong phải nói 3 lần: Tống Thần.

Khai quang cóc ngậm tiền

Cách vệ sinh cóc ngậm tiền

Cách vệ sinh cóc ngậm tiền khá đơn giản nhưng cần thực hiện chỉn chu, thành tâm. Tất cả các vật phẩm phong thủy nào cũng vậy, gia chủ phải có duyên và thành tâm mới có thể đem lại nhiều may mắn tài lộc cho gia đình.

Bạn cần chuẩn bị một thùng chứa nước giếng và nước mưa có kích cỡ đủ để ngâm được cóc ngậm tiền, vệ sinh sạch sẽ từng bộ phận rồi dùng khăn sạch lau thật khô ráo là được.

Hoặc bạn cũng có thể pha nước với rượu trắng theo tỷ lệ 10:1 rồi dùng khăn sạch chấm vào, vệ sinh cho cóc ngậm tiền. Không cần thực hiện việc này thường xuyên nhé.