Tủ giày chỉ là một yếu tố rất nhỏ trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên cách bố trí tủ giày như thế nào cho hợp phong thủy giúp gia chủ chiêu tài hút lộc thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng tiendoan.vn đi tìm hiểu phong thủy đăt tủ giày giúp bạn chiêu tài hút lộc.

Tuyệt đối không được đặt tủ giày ngay đối diện cửa ra vào

Phong thủy đăt tủ giày giúp bạn chiêu tài hút lộc.Vậy bạn cần lưu ý những gì khi đặt tủ giày.

Tủ giày là để bảo quản giày dép của bạn và gia đình nhìn chung thì đây là đồ vật không được sạch sẽ lắm, mang nhiều tạp khí từ bên ngoài vào. Mà cửa ra vào lại là nơi để đón những luồng khí tốt lành vào nhà, nếu gặp ngay tủ giày dép ở cửa ra vào sẽ không tốt chút nào, nó sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến những luồng khí đi vào nhà.

Theo như lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, vị trí tốt nhất cho tủ giày là phía bên phải cửa ra vào. Bên phải là vị trí của bạch hổ, do đó nếu đặt tủ giày tại vị trí bạch hổ sẽ trấn áp được năng lượng xấu, hóa giải tà khí.

không nên đặt tủ giày đối diên cửa ra vào

Không nên đặt tủ giày dép trong phòng ngủ

Rất nhiều người vì để tiện lợi hơn cho mình trong việc phối đồ nên sẽ đặt tủ giày trong phòng ngủ. Tuy nhiên trong phong thủy phòng ngủ thì đây là điều bạn tuyệt đối không nên làm.

Như thường lệ, những đôi giày dép khi bạn mang chúng ra ngoài đường sẽ không tránh được tình trạng bám nhiều bụi bẩn cũng như vướng phải tạp khí nhiều. Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, để tủ giày lâu ngày trong phòng ngủ, sẽ mang đến luồng không khí xấu, trực tiếp ảnh hưởng đến giấc ngủ và tài vận trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

không nên đặt tủ giày trong phòng ngủ

Không nên chọn tủ giày màu sắc quá sặc sỡ

Tủ giày rất kỵ với những màu sắc sặc sỡ ví dụ như đỏ tươi, tím đậm… Vì tính thẩm mỹ nên nhiều người chọn cho mình một tủ giày với màu sắc sặc sỡ, tuy nhiên đó là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Gia chủ nên chọn những màu sắc tao nhã, trầm tính cho tủ giày như màu nâu, đen, vàng đất.

 

không nên chọn tủ giày màu sắc sặc sỡ

Không chọn tủ giày quá cao, kích thước quá to

Nếu tủ giày được đặt quá cao sẽ ảnh hưởng đến đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Chiều cao thích hợp nhất cho tủ giày là không quá 1/3 chiều cao của căn phòng. Khi thiết kế tủ giày quá cao, giày dép cũng để trên cao, những luồng khí xấu sẽ ập thẳng vào người, đó là điều không mang đến tài vận mà còn gây ra nhiều hậu họa.

Lựa chọn tủ giày 5 tầng là tốt nhất cho gia đình bạn, vì 5 tầng này đại diện cho ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Nếu tủ có ít hơn 5 tầng cũng không sao cả, nhưng nếu vượt quá 5 tầng thì lại là không tốt, ngũ hành đảo lộn.

không nên chọn tủ giày quá cao

Đặc biệt bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ giày của mình để tránh những mùi hôi khó chịu trong nhà. Giữ gìn tủ ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ cũng tiện lợi cho bạn hơn trong việc tìm kiếm và cất giữ đồ đạc. Đồng thời sẽ giúp bạn đón những lường khí tốt lành vào nhà.

Xem thêm: Vật phẩm phong thủy giúp bạn chiêu tài hút lộc