Theo ngũ hành Kim tượng trưng cho kim loại vì vậy màu bản mệnh của người mệnh Kim đó là trắng và vàng. Khi chọn cây cho người mệnh Kim, bạn nên chọn cây cảnh có sắc trắng và vàng là phù hợp nhất. Lựa chọn được cây hợp mệnh sẽ đem lại may mắn trong công việc, cuộc sống cho bản thân và gia đinh. Vậy người mệnh Kim nên lựa chọn cây gì để thu hút tài lôc. Hãy cùng tiendoan.vn điểm qua một số loại cây cho người mệnh Kim nhé.

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân có lá màu xanh đốm trắng khá nổi bật, vì tính tương phản giữa màu xanh thẫm của lá và màu trắng phần giữa lá, nó khiến người xem bị thu hút và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cây phù hợp để là cây cảnh nội thất, trang trí quán cà phê, văn phòng làm việc. Cây ngọc ngân có nhiều tác dụng, có thể lọc không khí, làm cảnh đẹp và có tác dụng phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây Ngọc Ngân

Cây Lan Ý

Cây lan ý có lá màu trắng kết hợp màu xanh. Sắc trắng của cây lan ý rất tốt cho người mệnh Kim. Tác dụng đầu tiên của cây lan ý phải kể đến đó là hấp thụ những tia bức xạ mặt trời, những tia hồng ngoại hay sóng điện từ xuất phát từ những thiết bị điện tử trong nhà. Bên canh đó còn giúp cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và yên bình.

Cây Lan Ý

Cây Trúc Phát Tài

Cây phong thủy hợp mệnh Kim không không nhắc đến cây Trúc Phát Tài. Với ý nghĩa phong thủy là thu hút may mắn, tài lộc, cây trúc phát tài được ưa chuộng làm cây cảnh trong nhà. Ngay từ cái tên, cây đã thể hiện sự giàu sang, phú quý.

Cây Trúc Phát Tài

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Là loài cây có thân màu trắng, gân lá trong suốt, tán lá rộng và mang màu xanh mượt. Cây bạch mã hoàng tử được ưa chuộng dùng làm cây cảnh trong nhà hợp mệnh Kim. Cây sống lâu, dễ chăm sóc và tươi tốt quanh năm nên thường được đặt trong văn phòng hay phòng khách của ngôi nhà.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Xem thêm: Mẫu vòng tay phong thủy cho mệnh kim.