Thêm một món ngon vô cùng hấp dẫn mà cực kỳ dễ làm dành cho bạn đó chính là thịt bò cuốn măng tây. Bạn biết không chỉ với vài thao tác rất dễ sau đây thôi là bạn đã có bữa cơm ngon miệng rồi đấy. Cùng Tạp chí phu nu net đi làm món này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt bò cuốn măng tây:

  • 1 bó măng tây
  • 300 gam thịt bò
  • 1/2 củ tỏi
  • 2 cây hành lá
  • Gia vị: Dầu hào, nước tương, dầu ăn, muối, nước mắm, tiêu

Xem thêm: Cách làm bánh bao

Các bước thực hiện món thịt bò cuốn măng tây:

  1. Với măng tây bạn gọt bỏ phần gốc già rồi cho đem rửa sạch. Sau đó bắc 1 nồi nước lên bếp, cho nước vào và đun sôi.Tiếp đến bạn cho măng vào và luộc sơ qua.
    luộc măng tây làm thịt bò cuốn măng tây
    Măng chín vớt măng ra tô nước đá chừng 2 phút. Với cách làm này bạn sẽ có những búp măng tây ngon  giòn, xanh mát mắt đấy nhé.
    ngâm măng tây trong nước đa lạnh làm thịt bò cuốn măng tây
    Măng tây khá bổ dưỡng, đơn giản bạn chỉ cần thực hiện món măng tây luộc và chấm với nước sốt mù tại hoặc với bơ đều rất dễ làm và ngon cả. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cách làm các món ngon này tại đây để có thêm lựa chọn.
  2. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
    Hành lá nhặt và rửa sạch, cắt riêng phần đầu hành và lá hành. Phần lá hành bạn cho vào nước sôi trụng sơ và dùng để cột thịt bò.
  3. Thịt bò bạn rửa sạch, thái miếng mỏng rồi ướp với 1/2 cafe hạt nêm, 1 cafe nước mắm, 1 cafe dầu ăn và 1/3 cafe tiêu, 1 chút muối vào và trộn đều. Uớp thịt bò chừng 20 phút cho ngấm gia vị.
    ướp thịt bò làm thịt bò cuốn măng tây
  4. Trải thịt bò ra đĩa, cho 3-4 cọng măng tây vào và cuộn chặt lại, dùng lá hành lá để buộc bên ngoài. Bạn thực hiện lần lượt cho đến hết các nguyên liệu.
    cuốn làm thịt bò cuốn măng tây
  5. Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho thịt bò cuốn măng tây vào và rán đều các mặt. Khi đã vàng đều, cho món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.
    chiên thịt bò cuốn măng tây

Vầ thành phẩm của món ngon chúng ta vừa thực hiện.

thịt bò cuốn măng tây

Với những thao tác nhanh gọn và khá quen thuộc với chị em nội trợ trong việc bếp núc, món ngon này hoàn toàn không khó để chúng ta có thể thực hiện và chiêu đãi cả nhà đúng không nào. Miếng thịt bò mềm hòa cùng măng giòn ngọt, điểm sắc và hòa hương của món ăn khiến bữa cơm tưởng chừng như đơn giản ấy lại ngon miệng và hấp dẫn vô cùng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một vài món ngon từ thịt bò để có thêm nhiều lựa chọn hay nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng bên người thân và gia đình.