Với người Việt, mua xe là chuyện hệ trọng bởi nó đồng hành cùng chủ nhân trên mọi nẻo đường. Càng mua xe có giá trị lớn, chuyện chọn xe hợp mệnh càng quan trọng, không thua gì chuyện “dựng vợ gả chồng”. Ngoài chọn ngày, giờ nhận xe, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng. Vậy hãy cùng chuyên gia phong thủy của tiendoan.vn đi tìm hiểu Mệnh Thổ chọn xe màu gì mang đến may mắn và tài lộc.

1. Khái quát về mệnh Thổ:

Người mệnh Thổ sinh vào những năm Mậu Dần (1938, 1998), Tân Sửu (1961), Canh Ngọ (1990), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1991), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969), Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn (1976), Canh Tý (1960) và Đinh Tỵ (1977).

Mệnh Thổ là tượng trưng cho đất. Người mệnh Thổ là những người thông minh, nhạy bén trong công việc, cùng với đó là sự giao tiếp tốt nên công việc của những người mệnh này thường rất thuận lợi và được mọi người đánh giá cao. Họ làm việc rất cẩn thận, luôn chuẩn bị kĩ càng tất cả tài liệu trước trong mọi dự án. Nếu là quản lí thì họ là những người biết đối nhân xử thế với khách hàng cũng như là nhân viên nên họ luôn được mọi người tôn trọng và yêu quý.

2. Mệnh Thổ hợp với màu gì?

Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh

Người mệnh Thổ hợp với màu vàng hoặc đỏ, kỵ màu xanh lá. Theo quan điểm âm dương, màu đỏ là màu mang năng lượng lớn, mang tính dương rất mạnh. Bởi vậy bạn không nên sử dụng quá nhiều màu này trong phòng. Tốt nhất bạn nên sử dụng những màu tông nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím, sử dụng màu đỏ chỉ mang tính điểm xuyết. Bạn có thể dụng màu sắc khác để cân bằng âm dương. Những màu vàng sậm nâu đất rất hợp với người mệnh Thổ, sẽ rất tốt cho họ, vì người và đá có cùng mệnh sẽ có sự tương hợp với nhau.

Trong quan niệm của người Việt nói riêng và nhiều nước phương Đông nói chung, màu sắc hợp với hành mệnh (tương sinh) sẽ mang đến tiền tài, may mắn cho chủ nhân, xe ít hỏng vặt, khi lái xe thoải mái không nặng nề, nếu không may gặp rủi ro sẽ được giải trừ, nặng mà hóa nhẹ.

3. Người mệnh Thổ chọn xe màu gì tốt nhất?

Màu xe hợp mệnh Thổ: Có thể nói người mệnh Thổ dễ chọn màu xe nhất trong ngũ hành bởi hầu hết màu đẹp đều phù hợp. Có thể kể đến như màu đỏ, hồng (Hỏa) đều là màu tương sinh hay vàng, cam, nâu, trắng, ghi cũng thích hợp không kém.

Màu xe hợp mệnh Thổ

Trong số này, đỏ, cam, trắng, ghi đều là những màu rất phổ biến, quen thuộc trong ngành công nghiệp xe hơi… Về tương khắc, người mệnh Thổ gần như chỉ kỵ màu xanh lá cây mang hành Mộc. Tuy nhiên, nếu thuộc Lộ bàng Thổ, Sa trung Thổ hay Đại trạch Thổ đều không kị trái lại theo sách nếu kết hợp màu hành Mộc thì sẽ “đời đời thanh quý vẻ vang”. Bởi luận theo tự nhiên, những loại “đất” này nếu có cây sẽ có thêm sức sống, từ đó mà nâng tầm giá trị.

Xem Thêm: SẢN PHẨM GIẢI HẠN CHO NGƯỜI MỆNH THỔ