Theo các bậc thầy phong thủy thì màu thì màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố Âm dương – Ngũ hành cung mệnh của từng người. Lựa chọn đúng màu màu sắc phong thủy sẽ đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ.Vậy đâu là màu sắc hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Vài nét về mệnh Mộc

Mệnh Mộc biểu thị cho sự kết nối sự sống. Người mệnh Mộc nhiệt tình với công việc, tính cách hướng ngoại, yêu thiên nhiên và thích du lịch. Những người này thường có tư duy tốt, trí tưởng tượng phong phú. Tuy nhiên, người mệnh Mộc lại thiếu kiên nhẫn, dễ nóng giận và bỏ ngang công việc. Người mệnh Mộc là người vị tha, hướng ngoại, thích đi, thích trải nghiệm và yêu thiên nhiên. Người mệnh Mộc hợp với các màu sắc thuộc chính hành Mộc hoặc hành Thủy như màu xanh lá cây, xanh nước biển, xanh đen, màu đen, màu xám, màu nâu gỗ. Lưu ý rằng, mệnh Mộc không hợp màu trắng hay ánh kim, không nên trồng những loại cây hoa có màu sắc đó trong nhà.

Người mệnh Mộc sinh vào nhưng năm sau: Kỷ Hợi (1959), Mậu Tuất(1958), Mậu Thìn (1988), Nhâm Tý (1972), Kỷ Tỵ (1989), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981).

Màu sắc hợp phong thủy cho mệnh Mộc

Màu sắc tương sinh với người mệnh Mộc

Màu đen: Màu đen khiến người ta liên tưởng đến sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Người mệnh Mộc cực kì thích hợp với màu đen. Tuy nhiên đôi khi màu này cũng mang ý nghĩa tiêu cực giống như ma quỷ, sự đen tối.

Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển, rất hợp với những người mệnh Mộc. Màu sắc này đem đến cho ta cảm giác về một không gian bao la rộng lớn với những âm thanh yên bình, sống động. Xanh dương tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan của con người. Những nét này lại đúng với với tính cách của những người mệnh Mộc.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây tương hợp với người mệnh Mộc bởi nó tượng trưng cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và phát triển. Sắc màu này không chỉ tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mà còn truyền đi thông điệp yêu thương, hòa bình cho rất cả mọi người.

Nếu chọn được những màu sắc hợp với người mệnh Mộc thì bạn sẽ có một sức khỏe tốt, ít khi bị bệnh tật, hơn nữa tiền bạc, tài lộc cũng được thịnh vượng, công danh, sự nghiệp ngày càng thăng tiến, phát triển. Quan trọng hơn là nó còn có tác dụng tránh được vận rủ ro, tà khí có thể xảy ra với chủ nhân. Bởi vậy, trước khi lựa chọn những vật dụng cần thiết, có giá trị lớn thì bạn cần phải lưu ý về màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh của mình nhé!

Màu sắc hợp phong thủy

Màu sắc tương khắc với người mệnh Mộc

Vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, vàng nhạt: Đây là những màu kỵ nên tránh bởi nó sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may cho người mệnh Mộc. Tuy nhiên nếu có lỡ sử dụng một vài đồ vật có sắc màu này thì cũng không hẳn là quá xấu nhưng nó sẽ tiết chế phần nào đó sự may mắn, thành công, giàu sang của người mệnh Mộc.

Trang sức phong thủy cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc phù hợp các loại đá quý màu đen, màu xanh dương, màu xanh lá cây. Sử dụng vật phẩm làm bằng các loại đá này bày trong nhà hoặc đeo trang sức chế tác từ các loại đá này sẽ đem lại nhiều máy mắn cho gia chủ.

Hồ Ly obsidian: là biểu tượng về sắc đẹp, trí tuệ, tài năng mà biết bao cô gái hằng mơ ước. Vì vậy nên người ta thường mang Hồ Ly bên mình để tăng thêm sự duyên dáng. Mặt dây hồ ly đá là linh vật phong thủy hỗ trợ tình duyên và tài lộc vô cùng đặc biệt.  Mang lại may mắn trong sự nghiệp, mang lại nhiều “cát khí” cho bổn chủ. Mặt dây hồ ly là trang sức phong thủy của tình yêu, giúp tăng cường năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Mặt dây Hồ Ly obsidian được cho là loại đá có thể hóa giải những nút thắt năng lượng, đem đến sự cân bằng cho cơ thể.

Hồ Ly obsidian

Hồ Ly Thạch Anh Xanh:  mang lại không khí vui vẻ, lạc quan giải tỏa căng thẳng cho người sử dụng. Giúp cải thiện mối quan hệ đối với những người xung quanh, kiềm chế sự nóng giận, xích mích trong các mối quan hệ. Thạch anh xanh tượng trưng cho khí vận may mắn, tài lộc và tăng cơ hội thành công trong cuộc sống. Dù là quan hệ trong tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình hay trong công việc, đeo đá hồ ly đều có tác dụng hỗ trợ và cải thiện các mối quan hệ hữu hảo, thúc vượng nhân duyên.

Hồ ly thạch anh xanh

Ngoài ra người mệnh Mộc có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy khác như:

  • Tượng Phật Bản Mệnh
  • Quả cầu đá phong thủy
  • Cây tài lộc
  • Vòng tay phong thủy
  • Nhẫn phong thủy