Văn hóa ẩm thực Campuchia từ lâu đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng những ai đã đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này. Nền văn hóa ẩm thực Campuchia được pha trộn phong cách hương vị của các nước láng giềng, nhưng vẫn giữ trong mình những nét đặc trưng rất riêng, không lẫn vào đâu được. Hãy cùng tiendoan.vn tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Campuchia nhé.

Văn hóa ẩm thực Campuchia

Tìm hiểu văn hóa ẩm thực Campuchia

Văn hóa ẩm thực của đất nước Campuchia chịu ảnh hưởng sâu sắc từ Trung Hoa và Ấn Độ. Những luồng văn hóa nước ngoài kết hợp cùng với bản sắc dân tộc tạo nên sự độc đáo trong từng món ăn. Do đó, nét đặc trưng về ẩm thực nơi đây chính là những âm hưởng truyền thống pha trộn sự hiện đại, hòa nhịp cùng cuộc sống thời nay.

Cách thức pha trộn các loại gia vị trong từng món Campuchia gần như đạt đến đỉnh cao mà mỗi người đầu bếp hay dù là dân thường đều được vì như một nghệ sĩ về lĩnh vực ăn uống.

=>> Chi tiết cách bảo quản và sử dụng đùi heo muối iberico Tây Ban Nha đúng cách

Không chỉ có Việt Nam mà Campuchia cũng là một quốc gia nổi tiếng với mắm. Các loại mắm Pro-hok, Kapi đều rất nổi tiếng ở nơi đây. Những loại mắm này thoạt nhìn sẽ thấy tương tự như mắm tôm ở Việt Nam, tuy nhiên, hương vị riêng của Campuchia thì không thể nào giống được.

Cũng giống như người Việt Nam, một đặc điểm ẩm thực Campuchia khá sắc nét là cơm chính là phần không thể thiếu cho mọi bữa ăn. Người Campuchia cũng ăn mì gạo, nhưng vị trí của cơm vẫn là không thể thay thế.

Trong các bữa ăn, họ chỉ cần ăn cơm cùng cà-ri, súp và xào. Thậm chí, gạo còn được dùng để chế biến một số món salad hay tráng miệng.

Văn hóa ẩm thực Campuchia

Người Campuchia sẽ nấu một bữa ăn gồm cơm và ba món chính. Bên cạnh đó cũng có một món súp để ăn kèm nữa (có vai trò giống món canh trong bữa ăn của người Việt). Còn ba món chính kia thì sẽ mang những hương vị khác nhau. Có thể cay, đắng, ngọt, chua,… Nhưng tổng thể cả ba món chính đó lại thì bạn sẽ cân bằng được hương vị cho mình. Người Campuchia cũng ăn được cay, nên trong các bữa ăn không thể thiếu các quả ớt tươi. Họ thường để riêng ớt ra và người ăn sẽ dùng tùy theo khẩu vị cay của mình.

Những gợi ý về văn hóa ẩm thực Campuchia nói trên đã phần nào khiến bạn xao xuyến và muốn xách vali để tìm đến quốc gia này hay chưa? Tận dụng những khoảng thời gian và thực hiện chiến du lịch đến vùng đất Campuchia để tận hưởng những món ăn độc đáo nơi đây nhé.