Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu xem nên chạy bộ bao nhiêu km là đủ cho một ngày và những lưu ý để chạy bộ mỗi ngày mang lại lợi ích cho sức khỏe nhé!

Chạy bộ bao nhiêu km là đủ? 

Hiện tại, vẫn chưa có quy định cụ thể nào để trả lời câu hỏi bao nhiêu km trong ngày thì phù hợp. Số km phải chạy tùy thuộc vào từng đối tượng và ở các độ tuổi khác nhau. Lời khuyên dành cho bạn là nên tập chạy đúng cách và phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Lời khuyên của bác sĩ dành cho những người bận rộn, ít có thời gian tập thể dục là nên chạy bộ 30 phút mỗi buổi tập. Tốc độ chạy trung bình của một người bình thường trên quãng đường ngắn là khoảng 20 km / h và trên quãng đường dài khoảng 10 km / h. Còn đối với những người không phải là vận động viên, tốc độ 10 km / h là đủ cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên đặt mục tiêu chạy khoảng 30 phút, không cần phải nhanh hay chậm, chỉ cần cố gắng hết sức và để cơ thể thích nghi với điều kiện bạn đạt 30 phút mỗi buổi tập.

Bạn nên sắp xếp lịch tập của mình từ 3-5 buổi/tuần là hợp lý nhất. Giải lao khi chạy sẽ giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi, phục hồi và hoạt động tốt nhất đồng thời giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi tập luyện quá sức. Không nên chạy cả tuần liền, khi chạy điều quan trọng nhất là phải chạy đúng kỹ thuật, đúng phương pháp. Trước khi chạy, bạn nên dành khoảng 3-5 phút khởi động để làm nóng hoàn toàn toàn bộ cơ thể, sau đó chạy chậm khoảng 200m, sau đó tăng dần tốc độ. Chạy trung bình khoảng 30 phút và chạy chậm lại trong 50 mét cuối cùng.

Nên chạy bộ bao nhiêu km là đủ, là tốt nhất cho một ngày?

Chạy bộ tốn rất nhiều sức nhưng bạn phải luôn cố gắng giữ tâm lý thoải mái vì chạy để rèn luyện sức khỏe chứ không phải thi đấu. Bạn cần làm chủ tốc độ của mình và chạy cùng những người có cùng tốc độ thay vì cố gắng chạy vượt lên dẫn đầu. Đối với những người sử dụng máy chạy bộ để tập luyện thì bạn cũng nên chạy khoảng 30 phút mỗi lần tập và lưu ý điều chỉnh tốc độ phù hợp nhất với mình. Cuối buổi nên đi dạo, hoặc tập các bài giúp thả lỏng cơ thể, hít thở nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút để lấy lại nhịp thở bình thường. Sau khi tập luyện, bạn đừng quên tắm hoặc làm sạch cơ thể bằng nước ấm nhé!

Những lưu ý để chạy bộ mỗi ngày mang lại lợi ích cho sức khỏe

Chạy là một môn thể thao khá đơn giản và không cần nhiều dụng cụ. Tuy nhiên, khi bạn muốn chạy bộ hiệu quả, bạn cần chọn giày chất lượng và quần áo thoáng mát, vừa vặn với cơ thể. Nếu bạn có một đôi giày, bạn sẽ dễ dàng gặp khó khăn do trời mưa và tiếp xúc với đất dính. Vì vậy, để tránh làm gián đoạn quá trình tập luyện, bạn cần có sẵn 2-3 đôi giày để thay phòng khi có sự cố xảy ra.

Chúng ta thường chạy vào sáng sớm hoặc tối muộn, nên chọn áo phản quang để xe dễ nhìn hơn. Đây cũng là một cách để bảo vệ khỏi những tai nạn giao thông ngoài ý muốn.

Tần suất chạy của mọi người là khác nhau, vì vậy bạn cần đặt mục tiêu phù hợp với mình. Số km phải đi hoàn toàn phụ thuộc vào thể trạng và quyết định của chính bạn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chạy mỗi ngày mà hãy phân chia đều ra để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Hoạt động thể dục thể thao không nên vội vàng mà cần có đủ thời gian, tránh để tinh thần căng thẳng. Bạn không nhất thiết phải chạy mỗi ngày, vì vậy hãy sắp xếp thời gian phù hợp để công việc hàng ngày của bạn được hiệu quả. Nếu bạn thực sự bận rộn, hãy thử các bài tập chạy trong thời gian ngắn hoặc chạy kết hợp với các hoạt động khác để tiết kiệm thời gian.

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn có thể biết được về nên chạy bộ bao nhiêu km là đủ. Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn qua các bài viết tại chuyên mục tin thể thao nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật chính xác nhất về kết quả C1, chuyên trang ketquabongda.com sẽ giúp bạn có những thông tin, dữ liệu chính xác nhất về giải đấu này.

"Các thông tin thể thao được cung cấp miễn phí để phục vụ bạn đoc. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất"