Dù bị Campuchia liên tục dẫn trước, nhưng U23 Myanmar đã có màn lội ngược dòng khó tin trên sân Jalan Besar để đứng đầu bảng A. Như vậy, trận bán kết 1 giữa U23 Myanmar và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 13/6.

Bước vào lich thi dau bong da trận đấu với U23 Campuchia, U23 Myanmar được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, nhất là sau những gì đội bóng này đã thể hiện tại bảng A.
 
Myanmar phải rất vất vả mới có được 1 điểm
Thế nhưng, trên sân Jalan Besar, ket qua bong da hom nay U23 Campuchia đã suýt chút nữa làm nên bất ngờ. Họ không chỉ là đội tấn công nhỉnh hơn so với đối thủ mà còn có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ trong hiệp đấu thứ nhất.
 
Đầu tiên là bàn mở tỉ số ở phút 27 của Keo Sokpheng. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ của  U23 Myanmar phá bóng không tốt để bóng đến chân Keo Sokpheng và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội. Trong khi đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 được thực hiện bởi Chan Vathanaka trên chấm 11m. 
 
Sang hiệp 2, U23 Campuchia tiếp tục dồn lên tấn công. Dẫu vậy, khác hiệp đấu thứ nhất, sau giờ nghỉ hàng thủ của U23 Myanmar đã chơi tập trung hơn. Không những vậy, đội bóng này còn có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 53 nhờ công của Thiha Zaw.
 
Thế nhưng, chỉ 2 phút sau, U23 Campuchia đã thiết lập lại khoảng cách 2 bàn. sau pha đánh đầu cận thành của Sokpheng.
 
Những phút còn lại, Campuchia chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Trong khi đó, không muốn để thất bại U23 Myanmar dồn lên tấn công trong khoảng thời gian sau đó.
Nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối thủ, các chân sút của U23 Myanmar không làm được gì nhiều. 
Trong lúc tất cả đều nghĩ tới một chiến thắng cho Campuchia, thì bất ngờ đã xảy đến. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút trước khi hết giờ, U23 Myanmar ghi liền hai bàn bởi Kaung Sat (89′) và Si Thu (90′) để qua đó gỡ hòa 3-3.
 
Với 1 điểm có được ở trận này, U23 Myanmar đứng đầu bảng A với 10 điểm. Trong khi đó, U23 Campuchia chia tay SEA Games với 4 điểm.
 
U23 Myanmar cũng chính là đối thủ mà thầy trò Miura cần phải vượt qua ở trận bán kết diễn ra vào ngày 13/6 tới. Nếu như tính thành tích đối đầu, thì U23 Việt Nam đang có lợi trước Myanmar. Cụ thể, trong 6 lần đối đầu gần nhất, U23 Việt Nam thắng 3, hòa 2, thua 1 trước U23 Myanmar.
 
Tuy vậy, mọi thứ chỉ mang ý nghĩa tham khảo, trong khi đó với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, U23 Myanmar cho thấy họ không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt. Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt như ở trận thua trước Thái Lan, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nếm trái đắng.