Ý nghĩa tượng phật Di Lặc trong phong thủy chắc hẳn là điều không ít bạn quan tâm và thắc mắc. Vậy hãy để các chuyên gia phong thủy của tiendoan.vn giúp bạn tìm hiểu chi tiết nhé.

Truyền thuyết tượng phật Di Lặc

Theo truyền thuyết thì Phật Di Lặc được xem là vị phật thứ 5 trong Hiền kiếp để nối ngôi Phật Thích Ca Mâu Ni (4 vị trước là : Đức Cấu Lưu Tôn, Đức Câu Na Hàm , Đức Ca Diếp, Đức Thích Ca Mâu Ni). Di Lặc cũng là vị Bồ tát cuối cùng xuất hiện trên Trái Đất đã đạt được giác ngộ hoàn toàn, chứng ngộ thành Phật, giảng dạy Phật Pháp và giáo hóa chúng sinh.

Trong Phật Giáo Tây Tạng thì Tượng Phật Di Lặc được thờ cúng rất rộng rãi. Qua những bức tranh và tượng thì hình ảnh của ngài thường được miêu tả với tư thế ngồi trên ngai vàng hai chân bắt chéo hoặc đặt xuống sàn, mang ý nghĩa người sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh, và người cũng được mô tả như một vị hoàng tử Ấn Độ.

Trong Phật Giáo Trung Hoa thì xem Bố Đại Hòa Thượng chính là hóa thân chuyển thế của Đức Di Lặc. Tương truyền, nhà sư có tướng người mập mạp, bụng lớn, nói năng vô định, thích ngủ ở đâu thì ngủ, và người thường cầm trên tay một cây gậy, mang theo một túi vải để đựng những đồ vật người ta cho. Ông còn được khâm phục vì có tài tiên tri rất chính xác về thời tiết nắng mưa. Với dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, tự tại, miệng luôn tươi cười, ngài đi đến đâu ở đó không còn giận, buồn phiền, áp lực hay căng thẳng. Biến tất cả thành sự vui vẻ, hạnh phúc.

Tượng phật Di Lặc

Ý nghĩa tượng Phật Di Lặc theo phong thủy

+ Theo dân gian, người ta cho rằng hình ảnh Phật Di Lặc tươi cười vui vẻ chính là hình ảnh mang lại niềm vui, hạnh phúc cho con người. Nhiều người còn cho rằng, để một bức tượng Di Lặc trong nhà sẽ mang đến may mắn, phúc lộc, sung túc, con cháu đề huề cho gia đình.

+ Theo truyền thuyết thì niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là hóa giải những giận dữ, buồn phiền, áp lực hay căng thẳng của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc.

+ Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Phật Di Lặc trong phong thủy là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc.

+ Người ta còn tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh và có sức lan truyền tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và Phật tới đâu, ở đó sẽ có hạnh phúc.

+ Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tốt lành.

+ Đeo mặt dây chuyền hình Phật Di Lặc trên người sẽ giúp giảm bớt lo âu, mang lại tin vui, tránh tai nạn, tăng vận may tài lộc, sức khỏe và thành công. Những người thường xuyên làm việc trong môi trường cạnh tranh nên đeo mặt bạc này đề bớt đi thù địch, giúp tâm trí minh mẫn và đỡ căng thẳng hơn.

Tượng phật Di Lặc đá tự nhiên

>>>> Xem thêm: MẶT DÂY PHẬT DI LẶC