Đá mặt trăng là gì? Ý nghĩa đá mặt trăng trong phong thủy như thế nào là những vấn đề không ít người quan tâm. Hãy cùng chuyên gia phong thủy của chúng tôi khám phá loại trang sức này nhé!

1. Khái quát về đá mặt trăng

Đá mặt trăng (moonstone) là một biến thể trong nhóm feldsparorthoclase. Khi ánh sáng xuyên qua viên đá này sẽ tạo thành sự khuếch tán giống như ánh trăng, đây gọi là hiện tượng quang học “ánh trăng” hay “adularescene”. Đây là hiện tượng ánh sáng bao trùm và xuyên suốt một viên đá, ngoài đá mặt trăng thì các biến thể khác cùng nhóm feldspar cũng có hiện tượng như trên. Phân bố chính chủ yếu ở Sri Lanka, ngoài ra là Mỹ, Ấn Độ, Myanmar, Madagascar.

Loại đá mặt trăng này có hiệu ứng ánh trăng xảy ra ở đá mặt trăng nếu có ánh sáng xuyên qua sẽ tạo ra hiệu ứng quang học lấp lánh giống như ánh trăng. Đây là một loại đá không phải thuộc loại quý hiếm vì chúng có rất nhiều trong tự nhiên nhưng phần lớn những loại đá đó không đạt tiêu chuẩn và không đủ điều kiện để làm trang sức cao cấp. Còn những viên đá có thể chế tác ra trang sức thì lại rất khó tìm. Loại đá mặt trăng đạt chất lượng thường tinh khiết như thủy tinh, cũng có những loại có ánh xanh mờ.

Đá mặt trăng

2. Ý nghĩa đá mặt trăng trong phong thủy

Đá mặt trăng là loại đá nổi tiếng với nhiều tác ý nghĩa trong tâm linh. Viên đá này bảo vệ cho người nhút nhát, yếu bóng vía khỏi nỗi sợ hãi.

Đá mặt trăng còn giúp ích cho tình duyên có tác dụng kích hoạt và hàn gắn tình yêu, hâm nóng tình yêu của các cặp đôi hay giúp chủ nhân mở lòng với tình yêu mới.

Ngoài ra, đá mặt trăng còn giúp khơi dậy sự đam mê, giúp ích cho các mối quan hệ trong kinh doanh.

Ý nghĩa đá mặt trăng đối với sức khỏe giúp hỗ trợ ngăn ngừa sự thoái hóa, điều trị mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Đá mặt trăng có tác dụng cân bằng cảm xúc, giúp trẻ em ngủ ngon, tránh gặp ác mộng.

Viên đá này còn giúp xua tan năng lượng tiêu cực từ tất cả các luân xa, cân bằng cảm xúc và cơ thể con người.

Vòng tay đá mặt trăng

3. Đá mặt trăng hợp với mệnh nào?

Hiện nay đá mặt trăng có rất nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là màu trắng bởi nó có thể gây nên phản ứng với ánh trăng tạo nên màu sắc đặt biệt và tốt trong tín ngưỡng tâm linh. Tuy nhiên, cũng có một số người chọn đeo những viên đá có màu sắc khác màu trắng như màu vàng, nâu, hồng, xanh…. nhưng không nhiều chủ yếu vẫn là màu trắng.

Trong phong thủy màu trắng thường hợp với mệnh Kim, mệnh Thủy, nó có thể mang lại may mắn cho những người mệnh Kim, nếu xét theo ngũ hành kim sẽ tương sinh với thủy, do vậy những người mang mệnh Thủy nên sử dụng loại đá này để tăng thêm sự may mắn trong tình duyên và thuận lợi trong công việc làm ăn.

>>> Xem Thêm : VÒNG TAY MỆNH KIM