Top 4 ngôi chùa nổi tiếng cầu duyên ở Hà Nội: Từ lâu đời, tôn giáo thờ tự, lễ bái đã còn đó trong dân gian, cầu duyên cũng vậy. 

“Việc cầu duyên cũng là cầu may, cầu phúc. May mắn thì người cầu sẽ mang được bồ như trông mong. bên cạnh đó, cầu duyên kể riêng và cầu những điều khác tổng thể chẳng phải phần lớn đều ‘cầu được ước thấy’ mà do chiếc phúc của mình rộng rãi hay ít”, ông Hải cho biết.
Người ta hay nói lúc đi cầu duyên thì nên đến đền thờ bà Liễu Hạnh ở phủ Tây Hồ, nhưng theo ông Hải, cầu duyên hay cầu gì khác ở bất cứ đình, chùa nào đều không quan yếu. loại quan yếu nhất là chiếc tâm, là tấm lòng thành của mình. Anh chị em trẻ 1 khi đã đi cầu duyên thì nên tin để thực tâm và sớm đạt được điều mình mong muốn. Nhưng chỉ như vậy thôi chưa đủ. “Ngoài chuyện thần linh bố trí duyên trời, muốn sớm với duyên đẹp, duyên như đã cầu thì phải do mình”, ông khẳng định.

cầu duyên

từ chậm triển khai, nhà nghiên cứu khuyên: “Chúng ta phải biết mình biết người. Mỗi người hãy tự tạo cho mình mẫu duyên về hình thức và phẩm chất mới với thể cải thiện được tình duyên. sở hữu bạn gái, hãy trau dồi hầu hết công, dung, ngôn, hạnh, đặc biệt trong thời đại này thêm 2 thứ rất quan trọng: ngoại ngữ và vi tính. có bạn nam, hãy rèn luyện để phát triển thành người đứng đắn, lịch thiệp, có tư cách…”.

Vậy ngoài việc tới “Những ngôi chùa lừng danh cầu duyên ở Hà Nội” để cầu duyên Anh chị em nên tự tạo cho mình dòng duyên để cải thiện tơ duyên của mình.

1: Chùa Hà

Chùa Hà với tên chữ là Thánh Đức tự, cộng với đình Bối Hà, lập thành cụm di tích đình – chùa Hà nằm trên mảnh đất, trước kia thuộc làng Dịch vọng, quận từ Liêm, nay thuộc xã Chùa Hà, thôn Trung, phố Dịch vọng, quận Cầu Giấy, thị thành Hà Nội.

ko biết trong khoảng bao giờ mà người ta thường rỉ tai nhau về 1 địa điểm mà người nào cũng cho rằng là nơi cầu duyên linh thiêng bậc nhất Hà Nội nói chung và Việt Nam kể riêng. Nên cứ tương tự các người đang “lận đận” chuyện tình duyên thường ghẹ thăm chùa Hà để sớm mua thấy 1 nửa ngày mai của mình.

Theo truyền thuyết : Chùa Hà được vun đắp lên để vua Lê Thánh Tông (trị vì 1460-1497) bày tỏ lòng nhớ ơn các đại thần Nguyễn Trãi, Nguyễn Xí, Đinh Liệt đã cưu sở hữu mình và truất phế bỏ Lê Nghi Dân để đưa mình lên ngôi vua vào năm 1460.

Du khách tới lễ Chùa Hà, ngoài việc tậu đến sự trong yên nơi cõi Phật, ai cũng cầu nguyện một tình duyên trọn vẹn. Người đang yêu mong tình ái đẹp mãi, hạnh phúc mãi; kẻ cô đơn mong sớm tìm được 1 nửa còn lại. người già thì cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình. người nào cũng tin Đức Phật trong khoảng bi cũng như Thánh loại trên cao sẽ thấu hiểu được lòng mỗi người.

phổ quát nhất là bạn teen nam nữ ko chỉ ngày rằm, mùng một hay đầu năm mới mới tới chùa thắp hương cầu xin mà hình như quanh quéo năm, chùa lúc nào cũng đông khách. Dọc con phố dẫn vào chùa Hà, ngoài những lễ phẩm được bày bán, huê hồng được bán hơi phổ biến (có thể hoả hồng được xem là loài hoa dành cho tình yêu, thích hợp cho việc “cầu duyên”). tuy nhiên, để đáp ứng cho các “tình yêu”, các cặp đôi vòng, nhẫn cũng được những chủ hàng bày bán.

2: Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo to giữa Hồ Tây; nay thuộc phố Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Phủ thờ Liễu Hạnh Công chúa, một nhân vật trong truyền thuyết, và là 1 trong bốn vị thánh văng mạng trong tín ngưỡng của người Việt. Theo truyền thuyết, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 nhưng mang thể có muộn hơn. Vì trong những sách nhắc về di tích của Thăng Long – Hà Nội cổ có mặt trên thị trường đầu thế kỷ 20 như Thăng Long cổ tích khảo, Long Biên bách nhị vịnh, Tây Hồ chí, Hà Thành linh tích cổ lục,…đều không biên chép về di tích này.

Phủ Tây Hồ đã được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp bằng di tích Lịch sử-Văn hóa ngày 13 tháng 2 năm 1996. tuy nhiên, tại sân phủ sở hữu một cây say đắm cổ thụ cũng đã được công nhận là “cây di sản Việt Nam”, và ở kề bên phủ còn mang đền Kim Ngưu thờ Trâu Vàng theo truyền thuyết.

Phủ Tây Hồ được coi là 1 trong các chốn khôn thiêng nhất trong hệ thống đình chùa của Hà Nội. Chính vì điều này mà ngày người ta đi Phủ Tây Hồ ko chỉ để cầu tài lộc mà còn để cầu duyên. tới phủ Tây Hồ ko thiếu các bạn gái, bạn trai thủng thỉnh đi 1 mình đầy tâm trạng.

3: Am Mị Nương – Đền Cổ Loa

Am Mỵ Nương nằm trong chùa Cổ Loa (Hà Nội). Trong chùa, mang am nhỏ thờ một bức tượng ko đầu được trang trí rất đẹp và đẳng cấp. Theo người dân sống tại đây, bức tượng này là thờ công chúa Mỵ Châu bị vua cha chém đầu vì tội phản nghịch trong truyền thuyết xa xưa.

Câu chuyện tình cảm sắt son, chung thủy của nàng Mỵ Nương cộng Trọng Thủy khi xưa đã khiến bao người cảm động, tin tưởng rằng tới nơi đây cầu duyên sẽ được linh ứng. Cứ thế, một đồn mười, người ta đổ về đây mong kiếm tìm hạnh phúc”. Chính bởi vậy am Mỵ Nương được trần thế tụng ca là rất sở hữu ứng nghiệm trong cầu duyên và hạnh phúc gia đình.

le-phat-cau-duyen

4: Chùa Phúc Khánh

Chiều muộn, chùa Phúc Khánh (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn ko thiếu những đôi trẻ hay cô gái đi lễ. Vẻ mặt đầy âu lo, Dung (giáo viên dạy Văn tại Hà Nội) khẽ nhắm mắt xuôi tay và chắp tay vái trước những ban thờ mang xấp tiền lẻ trong tay. Lễ xong, cô ngồi trầm tư mặc tưởng ở bậc thềm chùa, rút thẻ trong túi ra đọc.

Dung lo âu kể: “Lẽ ra hôm nay mình chỉ định đi rút thẻ đầu năm. Nhưng thầy bảo quẻ thẻ kể rằng tơ duyên năm nay mang trục trặc. giả dụ mình không chân tình cầu duyên ở nhiều chùa thì khả năng vỡ vạc rất cao, không thì người chồng tương lai cũng sinh tính hoa nguyệt, hư hỏng”. Việc cầu duyên nằm ngoài dự kiến lần đi chùa này của Dung.

tâm trạng chung của các cô gái chàng trai khi đi khấn cầu duyên có khi là niềm vui được trong tay nhau đi lễ chùa, sở hữu lúc là nỗi lo lắng, khổ sở… Nhưng điều mà họ cảm thấy được rõ nhất chính là sự bình im trong tâm hồn. trong khoảng ngừng thi côngĐây, họ tin vào điều mình cầu nguyện sẽ thành sự thực.