Manchester City đã thua tâm phục khẩu phục trong trận Super Sunday của bóng đá ngoai hang anh hấp dẫn còn Sergio Aguero là người ghi cả 2 bàn cho phía Man City nhưng David Silva mới là cầu thủ áo xanh thi đấu tốt nhất. Dường như càng ngày tiền vệ người Tây Ban Nha càng cô đơn khi mà các đồng đội cứ rũ bỏ đi công sức của cầu thủ ma thuật này.

David Silva: Chàng “phù thủy” cô đơn
Dường như càng ngày David Silva càng cô đơn khi mà các đồng đội cứ rũ bỏ đi công sức của cầu thủ ma thuật này.

Ngay phút thứ 8 của trận đấu, sau một pha thoát xuống đầy tinh tế cộng với việc bình tĩnh quan sát đồng đội mà ở đây là Aguero chạy chỗ phía trong David Silva đã tung ra đường kiến tạo sắc lẹm loại bỏ hoàn toàn De Gea và hàng thủ đễ dọn cỗ cho chân sút người Argentina mở điểm. Đáng ra, trong một trận đấu đầy quan trọng như vậy, lại mở điểm ngay từ rất sớm, Man City phải hừng hực khí thế để chiến thắng nhưng cuối cùng các đồng đội lại phụ công của tiền vệ người Tây Ban Nha rất nhiều.

Đây đã là mùa bóng thứ 5, David Silva khoác lên mình chiếc áo màu xanh của thành Manchester và chưa phút giây nào anh làm người hâm mộ cũng như ban huấn luyện đội bóng này thất vọng. Tiền vệ 29 tuổi này đã chứng minh giá trị của mình vì sao ngày đó Man City phải cất công chi tiền tấn để qua mặt Man United để giành lấy chữ kí của anh khi giúp The Citizen có được 2 chức vô địch Premier League trong vòng 4 năm qua. Cùng với Aguero và Yaya Toure, David Silva chính là 1 trong 3 nhân tố thi đấu ổn định nhất cho đội chủ sân Etihad suốt hơn 4 năm qua.

Con số thống kê chỉ ra rằng, từ mùa giải 2011-2012 trở lại đây, David Silva đứng thứ 2 trong danh sách các tiền vệ ghi bàn và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League. Tổng cộng anh đã ghi được 27 bàn thắng và có 36 đường kiến tạo chỉ kém đúng người đồng hương Juan Mata đứng trên hàng loạt tiền vệ xuất sắc khác như Yaya Toure, Hazard hay Gerrard. Nhưng tầm ảnh hưởng và hiệu quả của Silva mạnh mẽ hơn “hậu bối” từng khoác áo Valencia với nhau là Juan Mata rất nhiều.

Từ một tiền vệ chạy cánh đơn thuần, David Silva với kĩ thuật cực kỳ điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời đã dần bó vào trung lộ đá như một hộ công. Gần như mọi trong mọi pha tấn công, bóng đều luân chuyển qua đôi chân của tiền vệ này trước khi tạo ra những tình huống xâm nhập để kết liễu đối thủ.

Càng ngày, David Silva càng hoàn thiện các kĩ năng đặc biệt là khả năng săn bàn của mình. Nếu mùa giải 2013-2014, Silva chỉ ghi được 7 bàn ( con số tốt nhất của anh từ khi gia nhập Etihad ) thì mùa này chỉ cần 24 trận, ngôi sao sinh năm 1986 này đã có cho mình 11 bàn thắng.

David Silva: Chàng “phù thủy” cô đơn
Mùa giải này, đánh dấu sự sa sút nặng nề của Yaya Toure vốn là một con “quái vật” ở khu trung tuyến thì gánh nặng càng đè lên đôi vai của chàng “phù thuật” nhỏ bé này hơn rất nhiều. Không trận đấu nào, David Silva không hoạt động năng nổ và tung ra hàng loạt các đường chuyền “chết người” cho đồng đội nhưng việc hàng tiền vệ nhiều lúc thi đấu như “gà mắc tóc” cộng với hàng thủ thường xuyên lơ đễnh đã khiến Man City ôm hận.

Từ chỗ là đối thủ duy nhất cạnh tranh với Chelsea ngôi vương Premier League giờ đây đội chủ sân Etihad đã tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng sau cả Arsenal và Man United. Việc bị phế bỏ ngôi vương Premier League của họ chỉ còn đang đếm ngược từng ngày.

Ngoài David Silva, các ngôi sao còn lại ở hàng tiền vệ Man City đều đang gặp vấn đề về phong độ hoặc chấn thương. Những James Milner, Fernandinho, Samir Nasri đều ít nhiều sa sút so với thời điểm đỉnh cao của họ còn những Yaya Toure hay Frank Lampard đang bị ảnh hưởng của tuổi tác quá nhiều.

Không ít lần, Barcelona hay Real Madrid bày tỏ tham vọng đưa cựu tiền vệ Valencia trở lại Tây Ban Nha để làm mới dàn Dream Team của mình thế nhưng Manchester City đều cự tuyệt bởi họ nhận ra tầm ảnh hưởng không thể thay thế của tiền vệ sinh năm 1986. Nhưng vấn đề hiện tại David Silva đang quá cô đơn khi không có những đối tác xứng tầm để phối hợp.

Sau nhiều mùa giải ổn định với bộ khung đội hình đã làm mưa làm gió Premier League, lúc này Man City có lẽ cần phải làm mới lại đội bóng để đưa đội chủ sân Etihad trở lại vị thế “ông lớn” và cũng để chàng “phù thủy” nhỏ David Silva bớt lạc lõng, cô đơn.