Việc chuyển sang Aston Villa có thể xem là một bước lùi trong sự nghiệp của Cleverley bởi trước đó tiền vệ người Anh từng vô địchPremier League trong màu áo Manchester United. Nhưng thực tế cho đến lúc này nó là một bước lùi cần thiết để Tom Cleverley nhìn nhận lại mình và đứng lên sau cú vấp ngã đau đớn.

Gương mặt Premier League: Tom Cleverley – Đừng gọi anh là “Tom 5 mét”
Muốn biết Cleverley từng xuất sắc như thế nào, hãy cùng nhớ lại thời điểm năm 2011, thời điểm cựu ngôi sao của Manchester United mới 22 tuổi. Khi đó Sir Alex Ferguson đã nhận định Tom Cleverley là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất nước Anh và là tương lai của “Tam Sư”. Cleverley được nhìn nhận và kỳ vọng sẽ là một “Paul Scholes đệ nhị” của đội chủ sân Old Trafford.

Bản thân Cleverley cũng tự tin khi giành được khá nhiều vinh quang cùng Manchester United và có được một chỗ đứng vững chắc trong màu áo Quỷ đỏ. Nhưng thật kỳ lạ, chỉ trong vòng ba năm Cleverley đi xuống một cách khó hiểu. Không còn những pha đi bóng dũng mãnh, đường chuyền sắc lẹm hay cú sút trái phá. Thay vào đó là một Cleverley cầu toàn, chỉ quanh quẩn chuyền bóng ở khu vực giữa sân, những đường chuyền thiếu sáng tạo hay đột biến. Và từ đó, cái tên “Tom 5 mét” được gán cho Cleverley một cách đầy chế giễu.

Manchester United vài năm qua không có các tiền vệ trung tâm xuất sắc đúng nghĩa, ngoại trừ Michael Carrick. Nhưng Quỷ đỏ cũng đã cạn kiệt niềm tin với Cleverley và đẩy anh sang Aston Villa theo một bản hợp đồng cho mượn. Cleverley chắc chắn không hề muốn điều này. Nhưng cuộc sống là phải biết chấp nhận và Cleverley đang làm rất tốt điều đó.

Ở sân Villa Park, cơ hội ra sân của Cleverley nhiều hơn. Càng thi đấu, Cleverley càng tỏ ra hòa nhập với các đồng đội và trở thành một mắt xích không thể thiếu. Trong hai vòng đấu liên tiếp gần đây, Cleverley đều nổ súng khi ghi bàn vào lưới Manchester City rồi Everton và giúp Aston Villa giành những điểm số quan trọng trong cuộc đua trụ hạng, đặc biệt là trận thắng nghẹt thở trước 3-2 trước Everton.

Và người hâm mộ cũng không nên gán cho anh cái biệt danh “Tom 5 mét” tội nghiệp bởi từ khi chuyển sang Aston Villa, tiền vệ 26 tuổi này đang hiểu ra vấn đề và thay đổi rất nhiều. Theo thống kê, khoảng cách trung bình của các đường chuyền từ chân Cleverley là 18 mét, đạt tỉ lệ chính xác lên đến 87% (1077 đường chuyền thành công).Hiện tại tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Cleverley đứng thứ ba tại Aston Villa chỉ kém Jack Grealish và Carles Gill với 91%.

Giờ đây, Cleverley đang ngày càng được các cổ động viên Aston Villa yêu mến bằng chứng là việc Aston Villa muốn mua đứt cầu thủ từng được xem là truyền nhân của Paul Scholes này. Chiến lược gia mới lên nắm quyền Tim Sherwood rất kết khả năng làm chủ khu trung tuyến và tố chất của tiền vệ sinh năm 1989 này khi đang lên kế hoạch xây dựng đội chủ sân Villa Park thông qua hạt nhân này.

Aston Villa đang trải qua một mùa giải không mấy thành công khi phải chạy trốn vất vả chuyến tàu đi ngược về Championship, nhưng riêng Tom Cleverley đang có những ngày tháng hồi sinh mạnh mẽ. Giờ đây, có lẽ Villa Park mới là mái nhà thực sự của tiền vệ người Anh và biết đâu được nó sẽ lại chắp cánh cho giấc mơ bay cao trở lại của truyền nhân Paul Scholes một thời.

Hãy cùng chúng tôi du doan ket qua bong da các trận cuối cùng của giải NHA