Được chuyển từ Chelsea sang sân Emirates vào hè vừa qua, tuyển thủ người Séc trở thành chìa khóa thành công đối với “Pháo thủ” trong cuộc chiến giành danh hiệu.

Vào thời điểm thủ môn này chuyển từ Chelsea sang Arsenal, thủ quân John Terry nhận định, Cech sẽ kiếm về cho “Pháo thủ” 12-15 điểm mỗi mùa giải. Để kiểm chứng, tờ Mirror Football đã so sánh kết quả mùa này của Arsenal với những số liệu thống kê thu được tại cùng thời điểm của mùa giải trước.

Hiện tại, không thể khẳng định trực tiếp những sự thay đổi tới từ Cech, xong cựu thủ môn của Chelsea là sự bổ sung duy nhất vào đội hình đội hình Arsenal của HLV Arsene Wenger vào hè vừa rồi. Những tình huống cản phá của Cech đã xuất hiện trong 17 trận đấu của Arsenal trước các đối thủ tới từ giải bong da ngoai hang anh, trừ trận đấu với Watford, Bournemouth và Norwich.

Petr Cech đã tỏa sáng trong màu áo Arsenal mùa giải này.

Arsenal đã giành được 35 điểm từ những trận đấu đó, nhiều hơn 4 điểm so với các số liệu được thống kê vào mùa giải trước. Theo tính toán, Cech mang về xấp xỉ 0,24 điểm/trận và khoảng 8,9 điểm trong suốt mùa giải. Tuy nhiên, anh cũng đã bắt 3 trận tệ hơn so với mùa giải trược, đó là trận đối đầu với West Ham, Liverool và West Brom.

Trong trận ra mắt, Arsenal làm khách trên sân West Ham và các “Pháo thủ” đã để thua 0-2. Cùng trận đấu đó vào mùa giải trước họ đã giành chiến thắng thuyết phục.

Trận đấu giữa Arsenal – Liverpool trên sân Emirates vào tháng 8 vừa qua đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0, trái ngược với chiến thắng với kqbd 4-1 trước đối thủ của họ. Các “Pháo thủ” cũng để thua 1-2 trước West Brom. Trong khi cũng tại trận đấu này mùa giải trước họ giành chiến thắng 1-0.

Trận đầu tiên Arsenal đạt được kết quả tốt hơn so với thống kê của mùa giải trước là chuyến làm khách trước Leicester vào 26/9. Kết quả chung cuộc là 5-2 với chiến thắng của Arsenal thay vì 1-1 vào mùa giải 2014/15.

Đúng một tuần sau đó, Arsenal đánh bại Manchester United với tỷ số 3-0 trên sân nhà, cũng trận đấu này mùa giải trước họ đã để thua 2-1. Đội bóng cũng đã giành chiến thắng thuyết phục trước Swansea (3-0), Sunderland (3-1) và Manchester City (2-1) thay vì những kết quả thua hoặc hòa vào mùa giải trước.

Petr Cech trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử Premier League

Kết quả thống kê số điểm Arsenal giành được với sự xuất hiện hoặc không của Petr Cech.

Tổng điểm chênh lệch : +4

Trong trận đấu thuộc vòng 21 Premier League, lại một lần nữa Arsenal tiếp tục bỏ lỡ cơ hội bứt tốp khi để Liverpool cầm hòa với tỷ số 3 – 3 trân sân Anfield. Mặc dù Petr Cech đã có màn trình diễn tốt nhưng cũng không thể giúp “Pháo thủ” mang về trọn vẹn 3 điểm. Để đảm bảo cho cuộc đua lâu dài đến ngôi vô địch Premier League, “Pháo thủ” cần đến sự tỏa sáng kịp thời của những trụ cột như Olivier Giroud, Alexis Sanchez, Ozil,….. và tài năng của thủ thành Petr Cech.