Man Utd bị đánh giá thấp hơn Chelsea tại “pháo đài” Stamford Bridge. Và họ mất đến 4 cầu thủ trong đội hình chính, Man Utd sẽ cần đến phép màu để ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay.

>> Xem thêm trực tiếp trận đấu giữa Man Utd – Chelsea trên link sopcast
Lực lượng:

– Chelsea: Vắng duy nhất Diego Costa bị chấn thương.

– Man Utd: Michael Carrick, Marcos Rojo, Phil Jones và Daley Blind vắng mặt vì chấn thương. Jonny Evans bị treo giò.

Đối đầu và phong độ:

– Chelsea bất bại 4 trận gần nhất gặp Man Utd tại Premier League và chỉ để lọt lưới 2 lần.

– Trận thua trên sân nhà gần nhất của Chelsea diễn ra cách đây đúng 1 năm, vào ngày 19/4/2014 trước Sunderland.

– Man Utd đang có 6 chiến thắng liên tiếp tại lich thi dau bong da Premier League. Từ đầu năm 2015, chỉ có Arsenal kiếm được nhiều điểm hơn họ.

Man Utd đang có 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, trong đó có các trận thắng vang dội trước Tottenham, Liverpool và Man City. Cùng Arsenal, họ là 2 đội có phong độ cao nhất hiện tại. Nhưng với Chelsea – đội đã đứng đầu BXH suốt từ vòng 3 đến nay – Quỷ đỏ hiện tại đơn giản là một kẻ thách thức, không hơn không kém.

Chờ đợi phép màu tại Stamford Bridge

Chelsea là đội duy nhất cớ kqbd thắng nhiều hơn thua Man Utd tại Premier League (thắng 15, thua 13 và hòa 17 trận). Tại Stamford Bridge, Chelsea đã thắng cả 3 trận gần nhất tiếp đón Man Utd. Ở mùa giải này, họ là đội duy nhất còn bất bại trên sân nhà với 12 trận thắng và 3 trận hòa. Tất cả đều cho thấy The Blues được đánh giá cao hơn Man Utd trước trận đấu, ngay cả khi họ không có Diego Costa.

Thực tế khác cho thấy, Man Utd đúng nghĩa kẻ thách thức với Chelsea hiện tại. Đó là vị trí trên BXH. Cùng với Arsenal, Man Utd chính là đội có khả năng lật đổ The Blues khỏi ngôi số 1 nhất. Điều kiện đầu tiên: họ phải thắng Chelsea đêm nay. Chỉ có chiến thắng mới giúp Quỷ đỏ nuôi tiếp hy vọng. Một trận hòa cũng có thể coi là dấu chấm hết, bởi khi đó, đường đua đã ngắn đi nhưng khoảng cách 2 đội vẫn vậy. Tất nhiên, thất bại đồng nghĩa với không còn gì để nói.

Man Utd bị đánh giá thấp hơn và buộc phải thắng, nhưng đáng tiếc, họ lại mất 3 cầu thủ trụ cột và 1 người đa năng có thể trám vị trí tốt trong trận đấu này. Đó là Carrick, Blind, Jones và Rojo. Đó là một nửa hàng phòng ngự của Man Utd. Trong bối cảnh Evans vẫn bị treo giò, Van Gaal chắc chắn sẽ phải đưa ra một trung vệ trẻ như McNair hay Blackett. Và đó rõ ràng không phải lựa chọn phù hợp với một trận đấu căng thẳng và có ý nghĩa như trận đấu tối nay.

Chưa kể vai trò tối quan trọng của Carrick ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hay theo cách gọi của Van Gaal là “người giữ nhịp”. Ngoại trừ Carrick, chỉ có Blind đá ổn ở vị trí này, nhưng anh cũng phải ngồi nhà vì chấn thương. Dù muốn hay không, Van Gaal cũng buộc phải sắp xếp lại đội hình. Thậm chí, ông có thể phải từ bỏ sơ đồ 4-1-4-1 đang vận hành cực tốt hiện tại vì không có đủ những con người phù hợp.

Trong khi đó, Chelsea có đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ có Diego Costa dính chấn thương. Costa đã có được 19 bàn thắng sau 24 trận ở Premier League mùa này, nhưng thiếu anh không có nghĩa là thảm họa với The Blues, nếu không muốn nói ngược lại. Lý do? Costa thường xuyên mất hút trong các trận đấu lớn, đặc biệt ở giai đoạn 2 của mùa giải này. Tiền đạo người TBN đã tịt ngòi trong 2 trận đấu với Liverpool ở Capital One Cup, và tịt ngòi 2 trận đấu với PSG tại Champions League. Không Costa, Chelsea vẫn còn Drogba và Remy – người vừa trở lại sau chấn thương. Các tiền đạo này đủ sức khuấy đảo hàng hậu vệ chắp vá của Quỷ đỏ và tạo cơ hội cho các mũi nhọn nguy hiểm như Hazard, Fabregas hay Willian đột phá.

Đó rõ ràng là sự khác biệt rất lớn giữa 2 đội. Và sau tất cả, Man Utd sẽ phải chờ đợi một phép màu từ Van Gaal – giống như cách ông tạo ra một đội hình 4-1-4-1 đáng nể trong thời gian qua để có thể rời sân Stamford Bridge. Tất nhiên, phép màu luôn là thứ xa xỉ và không thường xuyên xảy ra trong cùng một khoảng thời gian.

>> Xem thêm bang xep hang seagame tại đây