Dù đã đạt được rất nhiều thành công trong mùa giải năm nay, tuy nhiên thực tế thì Max Allegri vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi được cái bóng của Antonio Conte. Xem thêm ket qua bong da truc tuyen hôm nay tại đây. 

Cái bóng của Conte và mùa giải quyết định của Allegri

Mùa giải 2014-15 có thể xem là mùa giải cực kỳ thành công của Juventus với cú đúp danh hiệu tại giải quốc nội (Coppa Italia và Scudetto), và cùng với đó đương nhiên là ngôi á quân tại Champions League. Xem thêm ket qua bong da tại đây.

Đây là thành tích có thể nằm ngoài dự liệu của không ít người trước khi mùa giải chính thức khởi tranh, nhất là khi đó chỉ mới là mùa giải đầu tiên mà Allegri nắm quyền. XRõ ràng tài năng của Allegri là không thể bàn cãi, đặc biệt là khi đã làm được điều mà người tiền nhiệm Conte không làm được, đó là giành Coppa Italia và vào chung kết Champions League.

Mặc dù vậy thực tế thì vẫn còn nhiều người vẫn chưa thực sự hoàn toàn thuyết phục với tài cầm quân của Allegri, vì cho rằng những thành công mà ông có được trong ngày hôm nay vẫn dựa trên bộ khung mà Conte đã xây dựng trong những năm trước đó.

Thực tế điều này cũng có phần đúng, khi mà những mắt xích quan trọng nhất của Juventus trong suốt thời gian qua vẫn chỉ là những cái tên quen thuộc như Carlos Tevez, ‎Paul Pogba, ‎Arturo Vidal, Paul Pogba… thậm chí là những lão tướng như ‎Andrea Pirlo hay Gigi Buffon. Trong khi đó những bản hợp đồng mới mà Allegri đưa về Turin như Alvaro Morata, tuy cũng đã chơi rất ấn tượng, nhưng điều đó vẫn là khá khiêm tốn so với những đóng góp từ những ‘quân bài’ của Conte.

Tuy nhiên trong mùa giải 2015-16 tới đây, Juventus nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi rất lớn về mặt nhân sự, khi BLĐ của Bà Đầm Già đã liên tục mang về Turin hàng loạt tân binh như  ngôi sao  bóng đá số Paulo Dybala, Sami Khedira và sắp tới có thể là Mario Mandzukic hay Oscar nhằm chuẩn bị so sự ra đi của Carlos Tevez, Paul Pogba,… thậm chí là cả ‎Andrea Pirlo, khi anh đã quá lớn tuổi để có thể thi đấu liên tục.

Có thể thấy giờ đây những ‘quân bài’ của Conte đang dần được thay thế, và nếu thành công với những ‘quân bài’ mới mà mình đang có trong mùa giải năm nay, chắc chắn sẽ chẳng còn ai có thể nói rằng Allegri thành công chỉ là nhờ Conte.