Với nguyên liệu và cách thức chế biến vô cùng đơn giản, chỉ cần một vài bước nhỏ dưới đây bạn sẽ có món gà nướng sa tế trọn vị cay thơm chiêu đãi cả nhà. Nếu bạn chưa từng thử sức qua với món ăn này và lo lắng rằng liệu mình có hoàn thành được món ăn này không? Vậy thì hãy gạt suy nghĩ đó sang một bên bởi ngay dưới đây thôi tạp chí phu nu net sẽ gửi đến các bạn cách làm món ăn siêu ngon này. Bật mí với bạn là từ nguyên liệu cho đến cách ướp gà nướng không hề khó đâu nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho gà nướng sa tế:

  • 5 đùi gà
  • 1 thìa súp dầu ăn, 1 thìa ớt bột
  • 1 củ tỏi băm nhuyễn, 1 củ sả băm nhuyễn
  • 1 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê đường
  • 1 túi que xiên nướng thịt
  • Rau sống, muối và rượu
  • Bếp than hoa, xiên nướng (khoảng 20 chiếc)

>>> Xem thêm: Cách làm banh bao thơm ngon

Các bước thực hiện và cách ướp gà nướng sa tế:

  1. Đầu tiên là với thịt gà bạn mua về rửa sạch và nhặt bỏ các phần lông tơ bám ở đùi gà. Tiếp đến là dùng rượu và muối để chà lên đùi gà, với cách làm này đùi gà sẽ sạch và khử được mùi tanh.
    Lọc thịt gà và đem thái thái thành hình quân cờ, kích cỡ chừng 2,5 cm và cho phần thịt gà vào đĩa sâu lòng.
    đùi gà làm gà nướng sa tế
    Thịt gà có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, bạn có thể tham khảo thêm tại đây một số món ăn hấp dẫn từ nguyên liệu này để có thêm lựa chọn hay dành cho cả gia đình nhé.
  2. Với xiên que để xiên thịt gà bạn rửa sạch rồi cho vào ngâm với nước lạnh chừng 30 phút trước khi cho thịt gà vào xiên nhé.
    Rau sống nhặt và rửa sạch và vớt ra để ráo.
  3. Làm sa tế
    Ớt bột bạn cho ra bát và thêm chút nước rồi ngâm cho nở mềm ra.
    làm sa tế để ướp với gà nướng sa tế
    Bắc chảo/nồi nhỏ lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo và làm nóng rồi cho tỏi + sả vào phi thơm. Tiếp đến cho ớt bột vào đảo cùng, nêm thêm nước mắm và đường. Khi xào không nên để lửa quá to và đun cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì bạn tắt bếp và để sa tế nguội.
  4. Bước tiếp theo là bạn ướp thịt gà.
    Có phải bạn đang lo lắng lúc bạn đầu là mình thực hiện bước này không? Thế nhưng cách làm khá dễ thôi nhé.
    Bạn cho phần sa tế đã chuẩn bị vào đĩa thịt gà và trộn đều. Ứớp thịt gà chừng 30 phút đến 1 giờ.
  5. Lấy thịt gà và xiên vào các que xiên. Thực hiện lần lượt cho đến hết. Một lưu ý nho nhỏ là xiên thịt vào xiên sao cho để thừa ra phần cầm que xiên tầm 3 cm để khi nướng còn thực hiện dễ dàng thao tác lật nhé.>>> Xem thêm: Cách làm caramen ngon
    xiên thịt gà vào các que xiên làm gà nướng sa tế
  6. Nướng thịt gà
    –   Cho các xiên thịt lên bếp than hoa, nướng thịt ở chế độ lửa vừa. Khi nướng bạn nhớ lật đều để không bị cháy. Để có những xiên thịt gà thơm ngon và không bị khô, bạn có thể tận dụng luôn phần nước ướp thịt gà để phết lên xiên thịt khoảng 1-2 lần trong quá trình nướng.
    –   Nếu không thực hiện bằng bếp than hoa bạn có thể thực hiện bằng lò nướng nhé.
    Thao tác đầu tiên là bạn cho các xiên thịt vào lò vi sóng và quay chừng 40 giây. Sau đó lấy các xiên thịt ra và cho vào các xiên thịt này vào lò nướng, đặt chế độ 8 phút để cho thịt chín. Trong thời gian nướng bạn cũng có thể bỏ các xiên thịt này ra và phết chút dầu ăn hoặc nước sốt lên.
    cách ướp gà nướng sa tế

Khi những xiên thịt đã được bạn cho ra đĩa bày trí và ăn kèm với rau thơm.

Những xiên thịt gà nướng thật thơm với hương vị cay hấp dẫn, chỉ cần một chút thời gian là bạn đã có thể chuẩn bị xong rồi. Không cần đến trình độ quá khéo léo bạn bạn vẫn có thể làm được món nướnghấp dẫn này cho cả nhà cùng đổi vị. Và giờ bạn đã tự tin hơn để thực hiện món ăn này chưa! Chắc chắn mọi ngỡ ngàng trước sự khéo léo của bạn đấy.

Chúc các bạn có món gà nướng sa tế thơm ngon góp mặt bên mâm cơm gia đình với cách ướp gà nướng sa tế mà mình chia sẻ hôm nay.

Xem thêm: An gi sinh con trai theo ý muốn