Một số sinh viên của trường ĐH Cambridge đã làm đơn kiến nghị nhà trường không công bố kết quả học tập cuối năm lên phương tiện truyền thông.

ĐH Cambridge

Theo tờ Guardian cho biết, hơn 700 sinh viên của trường ĐH Cambridge, Anh đã cùng ký vào đơn kiến nghị, yêu cầu không công khai kết quả học tập cuối năm của họ.

Việc sinh viên nhận kết quả học tập qua tài khoản cá nhân được bảo mật là truyền thống của trường. Sau khi nhận được điểm, nhà trường sẽ công khai điểm số trên các phương tiện truyền thông cho mọi người cùng biết.

Tuy nhiên, việ công khai điểm số cũng có nhiều việc bất cập. Một số sinh viên vô tình chụp lại bảng điểm rồi đăng lên mạng xã hội, sau đó “tag” chủ nhân vào bảng điểm. Điều này khiến khổ chủ cảm thấy xấu hổ nếu điểm số quá xấu.

Thực hiện chiến dịch mang tên “Điểm số của chúng tôi, sự lựa chọn của chúng tôi”, kêu gọi nhà trường cho sinh viên quyền tự do quyết định có công khai điểm số hay không.

Các sinh viên cho biết việc công khai kết quả học tập ảnh hưởng đến quyền tự do cá nhân. Đặc biệt, những sinh viên có xu hướng mặc cảm với điểm số, gây tổn thương đến tinh thần của họ. Hơn nữa, một số sinh viên trong cộng đồng chuyển giới không muốn được công khai danh tính.

Một sinh viên của trường chia sẻ: “Tôi cảm thấy kỳ cục. Mặc dù người chấm không hề biết thí sinh, nhưng điểm số vẫn được công khai?”.

Trước năm 2010, Trường ĐH Cambridge thường công bố điểm của sinh viên trên mạng, trước khi sinh viên được biết điểm số của mình.

Trường ĐH Oxford cũng từng công khai điểm số sinh viên nhưng vào năm 2009, nhà trường đã hủy bỏ chính sách sau khi 40% sinh viên lên tiếng phản đối, thông qua một đạo luật về Bảo mật dữ liệu.

Theo phu nu net