Với thành tích giúp Crystal Palace có vị trí thứ 10 trên BXH, HLV Alan Pardew đã thiết lập kỷ lục mà hiếm người biết đó là giúp Eagles có thứ hạng cao nhất trong lịch sử đội bóng ở kỷ nguyên Premier League.

 

HLV Alan Pardew giúp Crystal Palace thoát hiểm ấn tượng

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Swansea ở lượt trận cuối cùng đã giúp Crystal Palace vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH. Đây là vị trí cao nhất của đội chủ sân Selhurst Park trong lịch sử.
Bên cạnh đó, cùng với việc Newcastle đánh bại West Ham 2-0 và trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng, HLV Pardew cũng góp một phần lớn vào chiến tích của “Chích chòe” khi từng dẫn dắt đội bóng vùng đông bắc nước Anh ở giai đoạn đầu mùa giải.
HLV Alan Pardew từng khá thành công khi dẫn dắt Newcastle
Chiến lược gia người Anh nhận lời dẫn dắt Crystal Palace ngày 1/1/2015, thời điểm đó đang là vòng đấu thứ 21 và Eagles đang đứng thứ 3… từ dưới lên. 5 tháng sau, khi mùa giải hạ màn, Palace cán đích ở vị trí thứ 10, vị trí cao nhất trong lịch sử đội bóng ở kỷ nguyên Premier League.
Đây là thành công vô cùng đáng nể của HLV Pardew. Thành tích của ông hơn người đồng nghiệp Tony Pulis, chiến lược gia từng được ca ngợi như một “vị thánh” sau thành tích giúp Palace trụ hạng thành công mùa giải trước và cán đích ở vị trí thứ 11.
Trước đó, hồi đầu mùa giải chiến lược gia 53 tuổi từng trải qua những ngày tháng rất đẹp cùng Newcastle. Đội chủ sân St. Jame’s Park từng đứng vị trí áp chót trên BXH giai đoạn đầu mùa, song mạch 5 trận thắng liên tiếp đã giúp “Chích chòe” vươn lên top 6 trên BXH. Tuy vậy, những bất đồng với ông chủ Mike Ashley đã khiến Pardew quyết định ra đi sau 5 năm gắn bó.