Pha vào lưới Ajax Amsterdam ở lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay đã giúp tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus tạo nên hàng loạt kỳ tích đáng ngưỡng mộ.

Sau cú đánh đầu vào lưới Ajax – Ronaldo tạo hàng loạt kỷ lục mới

Bàn thắng thứ 125 trong sự nghiêp thi đấu tại Champions League

Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 125 tại Champions League trong sự nghiệp thi đấu của mình và cũng là bàn thứ 24 trong 21 trận Tứ kết Cúp C1 mà ngôi sao Bồ Đào Nha từng tham dự. Tuy nhiên điều đó không đủ để Juventus chiến thắng Ajax mà chỉ có thể hòa.

Theo thống kê của 188bet thì Ronaldo đã có 8 bàn thắng vào lưới Ajax ở Champions League (sau 5 trận). CLB đại diện Hà Lan đã bị CR7 tung cú dứt điểm phá lưới nhiều thứ 3 tại đấu trường danh giá nhất Châu u, sau Juventus với 10 bàn và Bayern Munich là 9 bàn.

Trong 8 bàn thắng được Ronaldo ghi vào lưới của Ajax thì có tới tận 6 bàn được ghi trên sân Johan Cruyff Arena,ngang bằng với thành tích của Zlatan Ibrahimovic. Tính từ thời điểm Ronaldo chuyển sang khoác áo Juve hồi hè năm ngoái thì đây là lần đầu tiên siêu sao 34 tuổi nổ phát súng trong 2 trận liên tiếp ở mùa giải ở Champions League.

Bàn thắng thứ 125 trong sự nghiêp thi đấu tại Champions League

Lập kỷ lục phá lưới đối thủ bằng đầu

Theo thống kê của Squawka thì ở kỷ nguyên Champions League, Ronaldo là cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất. Tình huống dứt điểm bằng đầu vào lưới của thủ môn Andre Onana của Ajax rạng sáng nay là lần thứ 23 cựu cầu thủ MU đánh đầu ghi bàn tại đấu trường này. Đây cũng là pha lập công thứ 97 bằng đầu của ngôi sao Bồ Đào Nha trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của anh.

Thống kê từ cổng game M88 cho thấy chỉ tính riêng ở vòng knock-out Champions League, Ronaldo đã ghi được 64 bàn thắng. Thành tích đáng nể này còn nhiều hơn tổng của 2 cầu thủ đứng liền kề sau bao gồm Lionel Messi (Barcelona, 42 bàn) và Thomas Muller (Bayern Munich, 21 bàn) cộng lại.

Pha phá lưới Ajax mới nhất vừa qua cũng giúp cho ngôi sao bóng đá Ronaldo vượt qua Messi trwor thành người tung lưới đại diện thủ đô Hà Lan nhiều nhất – 8 lần. Kế tiếp là Messi với 7 lần và Robert Robert Lewandowski của Bayern với 5 lần.

Ronaldo lập kỷ lục phá lưới đối thủ bằng đầu

Chỉ tính thành tích ở cúp C1 thì Ronaldo thậm chí còn đang ghi bàn nhiều hơn thành tích của 2 tiền bối Raul (71) và Henry cộng lại (50).Thành tích trung bình mà Cristiano Ronaldo ghi bàn ở mỗi trận đấu đó là 0,77.
Hiện tại Ronaldo đã có 125 bàn ở Champions League và đang dẫn đầu danh sách top những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Đứng sau anh là Messi (Barca, 108 bàn) và cựu danh thủ Raul Gonzalez (Real Madrid và Schalke 04, 71 bàn). Bàn đầu tiên của CR7 tại đấu trường này được thực hiện vào ngày 1/4/2007.

"Các thông tin thể thao được cung cấp miễn phí để phục vụ bạn đoc. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất"