Tờ báo lịch euro 2016 Sky Sports xác nhận, Daley Blind và Juan Mata sẽ là hai cái tên đầu tiên phải nói lời chia tay Old Trafford vào hè này.

Ngày hôm qua, 30/5, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã tình nguyện làm hướng dẫn viên để đưa tân HLV Jose Mourinho thăm quan khu phức hợp AON Training complex và làm quen với đội ngũ nhân viên tại đây. Sau đó, “Người dặc biệt” cùng hai nhân vật cốt cán của MU là Ed Woodward và Sir Bobby Charlton đã có những trao đổi về việc phát triển đội bóng ở mùa giải tới, bao gồm cả những mục tiêu chuyển nhượng.

Ngoài việc yêu cầu những cầu thủ được cho là phù hợp với phương pháp huấn luyện của mình, Mourinho được trao toàn quyền quyết định bán hay giữ những ngôi sao còn sót lại dưới thời Louis Van Gaal. Những cái tên đầu tiên phải rời Old Trafford cũng được ông vạch sẵn trong đầu, đó chính là Daley Blind và Juan Mata. Thông tin này đã được kênh ty le dự đoán uy tín Sky Sport xác nhận trong bản tin mới nhất.

Mourinho đã vạch sẵn trong đầu những cái tên phải ra đi vào hè này.

Tương lai của Juan Mata đã bị đặt dấu hỏi ngay từ khi Jose Mourinho đồng ý dẫn dắt Manchester United. Tiền vệ người Tây Ban Nha từng bị “Người đặc biệt” cô lập khỏi đội hình của Chelsea trước khi đem bán cho MU một cách không thương tiếc vào năm 2014.

Trong khi đó, Daley Blind, bản hợp đồng trị giá 14 triệu bảng được Louis Van Gaal đưa về ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU cũng đang đối mặt với tương lai vô cùng bất ổn. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ Hà Lan giành phần lớn thời gian để thi đấu trong vai trò của một trung vệ. Nhưng chính vị trí này khiến cựu cầu thủ Ajax bộc lộ những điểm yếu chết người về tốc độ và khả năng tranh chấp.

bang xep hang bong da

Daley Blind không phải mẫu hậu về ưa thích của Mourinho

Trong khi đó, Jose Mourinho lại ưa thích mẫu trung vệ mạnh mẽ, cao lớn và đầy tốc độ như Raphael Varane ở Real Madrid hay chí ít cũng phải như tài năng trẻ Kurt Zouma của Chelsea. Ngoại trừ óc phán đoán có phần nhỉnh hơn, Daley Blind hoàn toàn không thể so sánh với hai cái tên này ở khả năng phòng ngự.

Thêm vào đó, ngôi sao sinh năm 1990 từng công khai ủng hộ cựu HLV Louis Van Gaal và chỉ trích cách đối xử của MU với ông thầy người đồng hương: “Sau những gì đã đạt được, Louis Van Gaal xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Tôi luôn muốn được làm việc cùng ông ấy lâu nhất có thể”.

Blind và Mata phải ra đi đồng nghĩa với Mourinho sẽ phải đưa về Old Trafford thêm một trung vệ và một tiền vệ cánh trong hè này. Báo xsmn Anh đưa tin, Raphael Varane và Antoine Griezmann là hai cái tên được “Người đặc biệt” nhắm đến.

Báo thể thao Việt Nam