Khi Diego Costa tìm lại được bản năng của một tiền đạo, không có thử thách nào khiến chiến binh ấy gục ngã. Cập nhật keo bong da hôm nay. 

Còn Diego Costa, Arsenal còn bất hạnh dài
Diego Costa lại gieo sầu cho Arsenal. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó là lich thi dau bong da anh hôm nay, tiền vệ Cesc Fabregas được bình chọn “Cầu thủ hay nhất” trongtrận Chelsea đánh bại Arsenal trên sân Emirates tối qua. Song, nhà báo Barney Ronay của Guardian lại dành lời ngợi khen cho Diego Costa, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sẽ là bất công nếu bỏ qua đóng góp của mũi nhọn người Tây Ban Nha trong 90 phút chứng kiến anh trở thành kẻ mang hai gương mặt.

Thật vậy, chân sút 28 tuổi lập công mang về 3 điểm cho Chelsea, song, điều đó không có nghĩa anh dành được một sự yêu mến từ tất cả mọi người.

Kẻ thù mới của Arsenal

Theo tờ bong da anh, sau buổi tối tại Emirates, danh sách những người căm ghét Diego Costa đến tận xương tủy sẽ dài thêm. Trên Twitter, cư dân mạng nổi đóa với màn té ngã hơn cả một diễn viên của anh. Lượt đi, Diego Costa chọc tức Gabriel Paulista khiến hậu vệ này mất kiểm soát và có hành vi đá nguội nhắm vào mình, theo đó, bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Nửa năm sau, tới lượt Per Mertesacker nhận thẻ đỏ sau cú tắc bóng từ phía sau với chân sút sinh năm 1988. Trong thế mất người, Arsenal không thể chống đỡ các pha ép sân của Chelsea. Chỉ vài phút sau khi trung vệ người Đức nhận thẻ đỏ, chính Diego Costa làm tung lưới người đồng đội cũ Petr Cech. Phải chăng, số phận thật sự quá cay đắng với Arsenal?

Nơi Stamford Bridge, “Pháo thủ” tan thành từng mảnh vì chiêu trò tiểu xảo của Diego Costa. Rồi nay, họ lại gục ngã bởi chính bàn thắng của kẻ đáng ghét nhất. Sao đó không phải một cái tên nào khác đả bại Arsenal, mà chính là Diego Costa? Nếu “Pháo thủ” không thể giành ngôi vô địch vì chính thất bại trước Chelsea, tiền đạo số 19 sẽ trở thành kẻ thù của họ.

– Các bạn quan tâm bang xep hang ngoai hang anh xem chi tiết tại đây.

Thật vậy, thành tích của Diego Costa trước Arsenal thật sự khiến những ai yêu mến đoàn quân của HLV Arsene Wenger có quyền lo lắng. Anh chơi ba trận và thắng cả ba đồng thời bỏ túi hai bàn thắng. Cơn ác mộng của tiền đạo gốc Nam Mỹ gieo lên Arsenal còn khiến họ nhận thêm ba thẻ đỏ. Với chừng ấy dữ kiện, người ta rất ghét, nhưng cũng sợ Diego Costa.

Còn Diego Costa, Arsenal còn bất hạnh dài
Có người nói pha té ngã của Diego Costa là trò diễn kịch. Ảnh: Internet.

Trong quá khứ, trận derby thành London thường chứng kiến ân oán giữa Arsene Wenger và Jose Mourinho khi “Giáo sư” chưa từng đánh bại được “Người đặc biệt” ở Premier League. Vào buổi tối những ngày cuối tháng 1, Mourinho không còn chỉ đạo Chelsea nữa, nhưng di sản vẫn còn. Đó là Diego Costa, bản hợp đồng do chính Mourinho chiêu mộ.

Lúc này, có lẽ các “Gooner” (Cổ động viên của Arsenal) đang sống trong cảm xúc lẫn lộn. Họ thù Diego Costa sau những gì anh gây ra, nhưng cũng nơm nớp lo âu mong sao đội nhà nếu qua được vòng knock-out Champions League sẽ tránh được Chelsea. Chỉ với Mourinho cũng đủ gieo sầu cho Arsenal, đằng này, lại phải đối mặt thêm một hung thần nữa.

Chelsea tìm được “Drogba mới”

Theo Barney Ronay, Diego Costa giống như một “dị nhân” kiểu Luis Suarez ở Liverpool cách đây vài năm. Họ toàn những chân sút tài năng, tuy nhiên, tính cách cũng vô cùng quái đản. Diego Costa có thể trở thành một mũi nhọn khét tiếng tại Premier League, nhưng đi kèm đó là sự khó hiểu về tính cách. Cầu thủ này được mô tả như độc tố gieo rắc ám ảnh cho đối phương và không ngại sử dụng những hành vi bạo lực.

Còn Diego Costa, Arsenal còn bất hạnh dài
Số phận như trêu ngươi Arsenal khi để kẻ đáng ghét nhất – Diego Costa – ghi bàn vào lưới họ. Ảnh: Internet.

Diego Costa là như vậy. Nếu trong một ngày không đụng độ, gây hấn với đối thủ, đó sẽ không phải Diego Costa. Ảnh hưởng từ môi trường bụi bặm của bóng đá đường phố biến tiền đạo này thành một tay láu cá, côn đồ. Nhưng sâu thẳm bên trong của vẻ ngoài dữ dằn ấy là một sự rộng lượng, nhân ái và biết sửa chữa những sai lầm.

Khi bước ra sân Emirates, Diego Costa hiểu mình sẽ nhận được thái độ như thế nào. Những tiếng la ó, lời dè bĩu sẽ luôn nhắm vào anh. Số 19 thấy trước điều đó, đặc biệt sau màn gây thù chuốc oán với Gabriel Paulista năm trước. Dù vậy, cựu sao Atletico vẫn giữ được thái độ vững vàng để chiến đấu trước sức ép từ khán đài với hàng chục ngàn linh hồn giận dữ.

Có thể sẽ xuất hiện nhiều tranh cãi xung quanh pha té ngã của Diego Costa dẫn đến thẻ đỏ cho Mertesacker, nhưng thật bất công nếu phủ nhận sự nhạy bén trong khả năng di chuyển của anh. Thậm chí nếu Mertesacker không phạm lỗi, ngôi sao gốc Brazil vẫn có thể ghi bàn bởi bản năng của một tiền đạo trứ danh như anh hiếm khi bỏ lỡ các pha bóng như vậy.

Còn Diego Costa, Arsenal còn bất hạnh dài
Chelsea đang có một Diego Costa trong hình bóng “Drogba mới”. Ảnh: Internet.

Trong bài viết trên Bleacherreport, Garry Hayes cũng thể hiện quan điểm giống như Barney Ronay về Diego Costa. Sau buổi tối đêm chủ nhật, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ càng bị fan của Arsenal thù ghét và ân oán không có hồi kết thúc. Nhưng Garry Hayes tin Costa đang biến thành Didier Drogba mới ở Chelsea, người sắm vai “ông kẹ” mỗi lần chạm trán Arsenal.

Trong quá khứ, Drogba luôn khiến dàn sao Arsenal trải qua đêm mất ngủ mỗi khi đối mặt, dù đó là Thomas Vermaelen và Kolo Toure dày dặn kinh nghiệm, hay cả tài năng trẻ như Philippe Senderos. Arsenal biết Drogba nguy hiểm thế nào, tuy nhiên, vẫn không thể ngăn chặn chân sút của Chelsea. Với Diego Costa, kịch bản tương tự xuất hiện.

Trước giờ bóng lăn, HLV Arsene Wenger giáo huấn rất kỹ các học trò về tiểu xảo của đối thủ. Thế nhưng, họ vẫn bất lực trong việc ngăn chặn con người ấy. Hôm nay, Costa đã chứng minh cho Arsenal thấy bản thân là nỗi phiền toái kinh niên, và quan trọng “Pháo thủ” không thể ngăn cản được anh. Rồi đây, sẽ có thêm bao nhiêu lần Arsenal ôm hận vì Costa?