Những người đàn ông vô sinh sắp được hưởng hạnh phúc làm cha bởi các nhà nghiên cứu Pháp đã thành công trong việc sản xuất tinh trùng nhân tạo. Xem thêm câu chuyện tinh yeu tại đây. 

Các nhà nghiên cứu tại Lyon, Pháp tuyên bố họ đã phát triển thành công tinh trùng nhân tạo trong ống nghiệm, bước đột phá trong điều trị vô sinh cho các quý ông không có tinh trùng.

Các nhà khoa học tiết lộ, tinh trùng nhân tạo được làm ra trong ống nghiệm có thể được sử dụng để điều trị vô sinh nam và các bệnh nhân bị ung thư trẻ tuổi trong vòng 4 năm tới nếu nó mang lại kết quả tích cực.

vo sinh 1
Các nhà nghiên cứu tại Lyon, Pháp tuyên bố họ đã phát triển thành công tinh trùng nhân tạo trong ống nghiệm
  • Xem thêm clip hot trong ngày tại đây
  • Cập nhật thông tin hosting giá rẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng bày tỏ nghi ngờ và chưa thể khẳng định được chất lượng tinh trùng cho đến ngày sáng chế này được công bố chính thức

Nhóm nghiên cứu tại Pháp này cho hay, bạn đầu họ lấy tế bào sinh thiết từ tinh hoàn. Sau đó, họ nuôi cấy các tế bào này trong một phản ứng sinh học cho đến khi phát triển thành tinh trùng hoàn chỉnh.

Philippe Durand, đồng tác giả tham gia nghiên cứu cho hay: “Chúng tôi đã tiến hành sản xuất thành công tinh trùng trưởng thành có thể sử dụng lâm sàng”.

Các bước tiếp theo là thử nghiệm tinh trùng này trên những con chuột thí nghiệm. Nếu kết quả nghiên cứu tốt, những nam giới trẻ bị ung thư có thể được điều trị vô sinh thành công.

Công nghệ này có thể giúp 15.000 bệnh nhân ung thư trẻ tuổi và khoảng 120.000 đối tượng bị vô sinh trên toàn thế giới có khả năng làm bố.