Bạn đang muốn tìm hiểu về Biệt danh của Cup C2 là gì để trang bị thêm kiến thức cho mình? Hãy tham khảo ngay thông tin chính xác về Cup C2 trong bóng đá được chia sẻ dưới đây nhé. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

Cup C2 là gì - Giải thưởng dành cho nhà vô địch Cup C2

Cup C2 là gì

Trong khuôn khổ các giải đấu tại Châu Âu, Ngoại hạng Anh hiển nhiên là nơi được chú ý nhất. Tuy nhiên, bên cạnh sức hút đó, còn có một danh hiệu Cúp C2 cũng hấp dẫn không kém.

Cúp C2 còn có tên gọi Quốc tế là Europa League. Đây là giải đấu thường niên được tổ chức hằng năm tại Anh. Ở những giải vô địch Quốc gia, những đội bóng đạt được thứ hạng cao, nhưng không có kqbd truc tuyen đủ tiêu chuẩn tham dự Cúp Champions League sẽ được tham dự Cúp C2.

Tuy về mức độ hấp dẫn, Cúp C2 không quá nổi bật so với ánh hào quang của Cúp C1, nhưng nó vẫn quy tụ khá nhiều anh tài được chú ý nhất hiện nay. Điều này tạo nên sức hút riêng cho giải đấu lớn thứ 2 tại châu lục.

Lịch sử hình thành Cúp C2

Nguồn gốc hình thành Cúp C2 xuất phát từ ý tưởng của 3 người đàn ông. Đó là Ottorino Barassi, Sir Stanley Rous, Ernst Thornmen. Tiền thân của mùa giải này được mang tên Cúp các hội chợ liên thành phố.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1955 và kéo dài đến tận năm 1958 với sự tham dự của 10 đội bóng đại diện cho 10 thành phố khác nhau tại châu Âu. Mãi đến năm 1971, nó mới được đổi tên thành Cúp UEFA.

Giai đoạn 1999 – 2000, Cúp C2 bị loại bỏ đột ngột. Tuy nhiên, ngay sau đó, nó được sáp nhập cùng Cúp C3 và giữ nguyên tên gọi UEFA Europa League đến ngày nay.

Những nhà vô địch Cúp C2

Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn top 10 nhà vô địch Cúp C2 nhiều nhất trong lịch sử. Đó là:

Sevilla đang là đội bóng giữ kỷ lục với 6 lần vô địch.

Juventus FC giành được 3 chức vô địch Cúp C2.

Gã khổng lồ Barcelona cũng có cho mình 3 chức vô địch UEFA Europa League.

Valencia cùng thành tích 3 lần hạng Nhất.

Internazionale cũng kịp mang về cho mình 3 chức vô địch.

Liverpool không hề kém cạnh với 3 lần nâng cao Cúp C2.

3 chức vô địch cũng là con số mà Atletico Madrid đạt được.

Tottenham có vẻ kém cạnh tại đấu trường này khi chỉ có 2 lần vô địch.

Gã nhà giàu nước Anh Chelsea lên ngôi trong 2 năm.

Real Madrid thống trị Cúp C1, và hiển nhiên, họ cũng có được chút thành tựu tại Cúp C2 với 2 lần trở thành nhà vô địch.

Xem thêm:

Thể thức thi đấu của Cúp C2

Cúp C2 sở hữu số lượng đội bóng tham dự khá đông đảo. Chính vì thế, thể thức thi đấu của nó cũng đa dạng với nhiều vòng đấu khác nhau.

Theo quy định của ban tổ chức, mỗi Quốc gia tại Châu Âu được cử 3 đại diện tham dự. Tuy nhiên, những thành viên xếp thứ 52 đến 54 chỉ có 2 đội được tranh giải. Và số lượng này giảm xuống còn 1 đội với thứ hạng 55 và Liechtenstein.

Các vòng thi đấu tại Europa League lần lượt là Vòng loại, Vòng bảng, Vòng 32 đội, Vòng 16 đội, Tứ kết, Bán kết và Chung kết.

Thêm đó, những đội không tham dự vòng loại Cúp C1 thì vẫn sẽ được tham gia vòng loại Cúp C2. Còn 8 đội đứng thứ 3 tại vòng bảng Champions League được vào thẳng vòng 32 đội.

Giải thưởng của Cúp C2

Nhiều bạn sẽ thắc mắc về việc những đội bóng tham dự Cúp C2 sẽ nhận được gì sau chiến thắng. Hiển nhiên sẽ có một phần thưởng có giá trị hiện kim. Và nhà vô địch của giải còn nhận được nhiều hơn thế.

=> Theo dõi kqbd Word cup 2022 mới nhất hôm nay được cập nhật nhanh nhất, sớm nhất, chính xác nhất tại ketquabongda.com

Tiền thưởng cho nhà vô địch Cup C2 là gì

Về tiền thưởng hàng năm sẽ có sự thay đổi. Nó phụ thuộc vào tiền bản quyền thu được tại các Quốc gia. Như vậy, mỗi đội bóng sẽ nhận được một khoảng cố định cho vị trí của mình trong bảng xếp hạng.

Cụ thể, trong mùa giải năm 2020-2021 vừa diễn ra, mức tiền thưởng được phân định như sau:

Những đội lọt vào vòng bảng sẽ có 360.000 Euro cho mỗi chiến thắng. Và 120.000 Euro cho một trận hòa.

Tại vòng 1/16, mỗi đội tuyển mang về 500.000 Euro. Con số này tăng lên 750.000 Euro cho vòng 1/8. Và nó là 1 triệu Euro cho vòng Tứ kết, 1.6 triệu Euro khi lọt vào Bán kết.

Đương kim Á quân sẽ nhận được 4.5 triệu Euro cho chiến thắng tại vòng Bán kết. Ngoài ra là 3.5 triệu Euro cho giải hạng Nhì.

Nhà vô địch sẽ nhận được 4.5 triệu Euro cho chiến thắng tại vòng Bán kết. Cùng với đó là 6.5 triệu Euro tiền thưởng hạng Nhất chung cuộc.

Đặc biệt, nhà vô địch còn có cơ hội nhận thêm 4.5 triệu Euro nếu giành chiến thắng tại Siêu Cúp châu Âu. Và họ cũng được đặc cách vào vòng bảng của Champions League danh giá. Những điều này tạo thành đích đến mà nhiều đội bóng mong ước.

"Các thông tin thể thao được cung cấp miễn phí để phục vụ bạn đoc. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất"