Tin bóng đá Đức ngày 17/2, Dortmund – Tin ở ‘hoa hồng’, hòa nhọc nhằn đội mới lên hạng, HLV Hansi Flick vẫn đặc biệt hài lòng, “bom tấn” xác nhận rời Bayern Munich, kích hoạt trận chiến đẫm máu trên TTCN.

Dortmund: Tin ở ‘hoa hồng’

Sau thời gian dài theo đuổi, cuối cùng Dortmund cũng đạt được mục đích khi thuyết phục được HLV Marco Rose đến dẫn dắt từ đầu mùa tới. Tất cả đã diễn ra rất chóng vánh. Buổi sáng thứ Hai (15/02), chiến lược gia 44 tuổi thông báo với ban lãnh đạo M’gladbach quyết định thanh lý hợp đồng vào cuối mùa để chuyển đến Dortmund. Và ngay trong buổi chiều, cả hai đội bóng này đã đồng loạt xác nhận thông tin cực sốc đó.

Không nói đâu xa, chính Dortmund cũng từng vài lần nuốt hận trước các đội bóng do Rose dẫn dắt. Đội bóng vùng Ruhr từng bị RB Salzburg của chiến lược gia trẻ tuổi này loại ở vòng 1/8 của Europa League mùa 2017/18. Cách đây hơn 1 tháng, Dortmund cũng vừa thua M’gladbach với tỷ số bóng đá 2-4 ở Bundesliga trong màn đấu trí giữa Terzic và Rose. Ngoài chuyện thành tích, sự xuất hiện của Rose cũng đảm bảo Dortmund sẽ tiếp tục chơi cống hiến, bởi cựu hậu vệ này cũng là một tín đồ của lối đá tấn công mạnh mẽ và nhiều cảm xúc.

Nhưng quan trọng hơn cả là ở Signal Iduna Park, Rose sẽ được gặp lại Erling Haaland. Chiến lược gia 44 tuổi này chính là người cho tiền đạo người Na Uy ra mắt ở RB Salzburg khi anh còn là một cầu thủ tuổi teen trong giai đoạn nửa cuối mùa 2018/19. Chính từ bệ phóng ấy, Haaland sau đó đã bùng nổ ở mùa giải tiếp theo rồi được Dortmund mua về hồi tháng 1/2020. Giờ thì hai thầy trò gặp lại nhau và màn tái ngộ này hứa hẹn sẽ giúp đội bóng vùng Ruhr có màn lột xác từ mùa giải tới.

tin-bong-da-duc-ngay-17-2-dortmund-tin-o-hoa-hong
Tin bóng đá Đức ngày 17/2: Dortmund: Tin ở ‘hoa hồng’

Hòa nhọc nhằn đội mới lên hạng, HLV Hansi Flick vẫn đặc biệt hài lòng

4 ngày sau ngôi vô địch FIFA Club World Cup, Bayern đã trở lại Bundesliga với sự tin cao độ. Tuy nhiên, mọi thứ lại không hề suôn sẻ với Hùm xám.

Dù sao, Bayern vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. 2 bàn thắng của Corentin Tolisso và Alphonso Davies giúp đội chủ nhà giữ lại 1 điểm tại Allianz Arena. Bielefeld lẽ ra sẽ giành được chiến thắng, nhưng bàn thắng thứ 4 của họ không được công nhận sau đó bởi VAR.

“Tâm lý của toàn đội trong hiệp hai là rất tuyệt vời,” HLV của Bayern, Hansi Flick nói sau khi kết thúc chuỗi 5 trận toàn thắng. “Hôm nay chúng tôi phải hài lòng với 1 điểm có được.” Cuối cùng, trận cầu kết thúc với ket qua bong da Bayern Munich 3-3 Arminia Bielefeld

“Bom tấn” xác nhận rời Bayern Munich, kích hoạt trận chiến đẫm máu trên TTCN

Alaba sẽ rời khỏi Bayern sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 tới, khép lại quãng thời gian 13 năm gắn bó với “Hùm xám”. Cầu thủ 28 tuổi đã được trao cơ hội ở lại Bayern nhưng quyết định ra đi tìm kiếm thử thách mới.

Chia sẻ với các phóng viên báo thể thao, Alaba cho biết: “Đây không phải quyết định dễ dàng. Tôi đã ở đây 13 năm và CLB này luôn ở trong trái tim tôi. Tôi biết ơn đội bóng vì rất nhiều thứ. Tôi đã dành thời gian suy nghĩ bởi vì đây không phải quyết định dễ dàng và được đưa ra chỉ sau 1 đêm. Tôi đã quyết định làm điều gì đó mới mẻ – một thử thách mới. Tiền bạc không phải là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của tôi”.

"Các thông tin thể thao được cung cấp miễn phí để phục vụ bạn đoc. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất"