Lên đời vì trúng độc đắc nhưng chẳng được bao lâu thì những “đại gia” này rơi vào cảnh nghèo lại hoàn nghèo, thậm chí có người tan nát gia đình, thân bại danh liệt.

xo so

Ông lão trúng 7.5 tỷ đồng bỗng nhiều con cháu

Chiều 28 Tết năm Canh Dần (2010), ông Hết (TP.HCM) thuộc diện xóa đói giảm nghèo được một nhà hảo tâm tặng chút tiền lì xì. Ông dùng số tiền này mua 6 tờ vé số và trong 6 tờ có 5 tờ trúng giải đặc biệt, tổng cộng trị giá 7.6 tỷ động.

Nghe tin ông Hết trúng xspy, bà con lối xóm kéo đến chúc mừng. Có lẽ do trí tuệ không minh mẫn nên gặp ai ông cũng móc tiền ra cho. Vì thế chỉ một ngày sau khi trúng kqxs, gần 1 tỷ đồng đã bay hết.

Số tiền còn lại, chính quyền địa phương hướng dẫn ông làm thủ tục gửi ngân hàng, mỗi tháng lĩnh lãi để ổn định cuộc sống. Ngờ đâu, cận Tết Tân Mão (2011), hàng xóm té ngửa khi biết “tỷ phú” Hết chỉ còn vài trăm triệu đồng vì từ ngày trúng số có nhiều người tự xưng là “cháu” tấp nập đến thăm dù ông không con cái.

Tháng 7/2011, vợ ông Hết qua đời, một số người “cháu” của ông đứng ra lo đám tang, chi phí ước tính khoảng 500 triệu nhưng thực tế số tiền này vẫn là tiền của ông. Một cán bộ ở phường, số tiền còn lại trong ngân hàng của ông Hết là 850 triệu đồng. Nhưng vì chuyện cho ai, tặng ai là quyền tự do cá nhân của ông nên chính quyền không thể can thiệp. Hiện tại, ông Hết được một người thân ở Gò Vấp đưa về nuôi.

Nghèo lại hoàn nghèo

Ba Vương (55 tuổi, Tiền Giang) sinh ra trong một gia đình có 4 anh em thì 3 người phiêu dạt khắp nơi. Ông thương cha mẹ nên cố bám trụ lại mảnh vườn nhỏ, mưu sinh bằng nghề bán vé số quanh khu vực chợ nổi.

Năm tháng đó, ông gặp được bà Nguyễn Thị Hẹ làm nghề bán trái cây ở Cái Bè rồi nên duyên vợ chồng. Không lâu sau, bà Hẹ mang song thai sinh hai quý tử trong niềm vui của cả gia đình.

Khi cặp song sinh tròn 3 tuổi, bà Hẹ mang thai ngoài kế hoạch. Vì quá túng quẫn, họ quyết định bán mảnh vườn bố mẹ để lại kiếm vốn để bà Hẹ đi buôn, còn ông Ba Vương lên Sài Gòn bán vé số.

Bẵng đi hai năm, trong một ngày bán vé số ế ẩm lại gặp trời mưa, ông không chạy về đại lý giao trả được. Buồn lòng vì một ngày rã rời đi bộ, đói khát mà bị lỗ, Ba Vương chợt giật thót mình khi nghe đài thông báo kết quả số. Ông nhớ mang máng trong dãy số mình đang giữ có 2 tờ trùng với giải xổ số đặc biệt.

Cuộc sống tỷ phú của gia đình Ba Vương kéo dài được khoảng 5 năm thì lụi dần. Lúc này, bà Hẹ bắt đầu hãm việc chi tiêu lại và bắt đầu đổ số tiền còn lại chơi hụi và cho vay lấy lãi.

Tiền lãi mỗi tháng được năm bảy triệu, bà trang trải cuộc sống. Còn tiền hụi khi nào hốt thì bà lại chơi mẻ lớn hơn. Duy trì được đâu hơn một năm thì bà chủ hụi ôm tiền bỏ trốn.

Vậy là trắng tay, vốn liếng đã hết sạch. Ông Ba Vương thất thần, ngồi co ro một xó trong nhà không dám bước ra đường. Mấy ngày sau, ông bàn với vợ bán bớt chiếc xe máy lấy vốn rồi lại theo nghề cũ, vợ đi đường vợ, chồng đi đường chồng.

"Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, cảm ơn các bạn đã tin tưởng. Chúc các bạn may mắn!"