Tâm điểm ở vòng cuối cùng La Liga là cuộc chiến giành vé dự Livescore Champions League mùa 2015/16 cũng như cuộc đua trụ hạng.

Trận thua ngay trên sân nhà trước Barca cách đây 1 tuần không chỉ biến Atletico thành cựu vương mà còn đẩy thầy trò Diego Simeone vào hoàn cảnh nguy hiểm trong cuộc tranh đua chiếc vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League.
 
 
May cho Atletico là ở trận đấu cùng giờ Valencia, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 3 với họ đã bất ngờ bị Celta Vigo cầm chân.
 
ket qua bong da hom nay nói trên khiến Atletico chỉ còn hơn Valencia đúng 3 điểm. Nếu Los Che đánh bại Almeria ở vòng đấu cuối cùng trong khi Atletico để thua trong chuyến làm khách đội bóng đang khát điểm trụ hạng Granada thì CLB Madrid sẽ mất vị trí thứ 3 vì thua Valencia thành tích đối đầu (Los Che thắng 1 hoà 1 Atletico).
 
Không chỉ buộc phải thắng để hy vọng tranh đua vé trực tiếp dự vòng bảng với Atletico mà Valencia còn phải giành trọn 3 điểm để cắt đứt hy vọng đánh bật Los Che khỏi vị trí thứ 4 của Sevilla.
 
Valencia đang hơn Sevilla đúng 1 điểm trên BXH. Đồng nghĩa du doan bong da nếu Valencia hoà hoặc thua ở vòng cuối trong khi Sevilla thắng Malaga thì đội bóng thành Seville sẽ cướp vị trí thứ 4, chiếc vé dự vòng play-off Champions League, từ chính tay Los Che.
 
Tương tự cuộc đua tranh vé dự Champions League, cuộc chiến trụ hạng cũng diễn ra vô cùng nóng bỏng.
 
Córdoba chính thức rớt hạng sau trận thua thảm Barcelona hồi đầu tháng. Hai suất xuống hạng còn lại đang treo lơ lửng trên đầu 4 độ Deportivo, Granada, Eibar, Almeria.
 
Trên lý thuyết Deportivo và Granada đang nắm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng khi có cùng 2 điểm nhiều hơn Eibar và Almeria. Tuy nhiên nguy cơ cho cả Deportivo và Granada vì họ phải gặp 2 đối thủ sừng sỏ (Derpotivo làm khách Barca; Granada tiếp Atletico) ở vòng này.
Không may cho Deportivo là họ phải làm khách Barca đúng vào ngày đội bóng xứ Catalan không được để thua để chính thức nâng cao chức vô địch La Liga 2014/15. Trong khi đó Granada phải tiếp một Atletico cần ít nhất 1 điểm để giữ vững vị  trí thứ 3. 
 
Vì thế cơ hội ở lại La Liga vẫn được chia đều cho cả Eibar lẫn Almeria. Để điều này trở thành hiện thực thì Eibar buộc phải đánh bại Cordoba còn Almeria không có lựa chọn nào khác là hạ Valencia đồng thời hy vọng Deportivo và Granada cùng thua.
 
Trong khi Barca ung dung ngồi nhà tiếp Deportivo chờ được chính thức phong vương thì đại kình địch Real Madrid có trận derby Madrid không còn ý nghĩa với Getafe.