5000 bản sách được bán hết chỉ trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt. Sau hiện tượng thơ Nguyễn Phong Việt, làng thơ trẻ lại xôn xao với tác giả Phạm Thị Ngọc Thanh.

Phạm Thị Ngọc Thanh được đông đảo bạn đọc biết tới từ tiểu thuyết Ba bước tới mặt trờinăm 2013. Đó là một tiểu thuyết đậm chất thơ và nhạc, đưa người đọc lên chuyến tàu ngược về những năm tháng dấu yêu xưa. Tiếp đó, đầu tháng 1/2015, tập thơ Chúng mình có thể bắt đầu không? đã gây ấn tượng bởi hơn ngàn bản in được bán hết chỉ trong vài ngày ra mắt. Trang facebook cá nhân của tác giả nhanh chóng có hơn mười ba nghìn bạn theo dõi.

Khi mình đi qua nhau

Khi mình đi qua nhau gồm 68 bài thơ giống như một dòng chảy cảm xúc, lúc cồn cào khi yên lặng. Tập thơ viết về sự chia ly, hội ngộ, đau khổ, hạnh phúc… một cách chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời đôi khi chỉ ước/ Mình là vai chính của nhau/ Đi hết phim trường đi vọng/ Cũng không phai vị phai màu/ Cuộc đời đôi khi vẫn có/ Những người không hẹn mà quen/ Những người không mong mà gặp / Và ta vẫn cứ đi tìm…”.

Những câu thơ trong tập sách đã được rất đông bạn trẻ thuộc và chia sẻ. Đóvẫn là những giai điệu buồn được dệt nên từ tâm hồn của một người đàn bà nhạy cảm và nhiều thương vay. Nhưng những giai điệu buồn ấy phảng phất một vẻ đẹp khó tả.

Tập thơ mới của Phạm Thị Ngọc Thanh sử dụng nhiều thể loại thơ. Nhưng dù là thơ 5 chữ, 6 chữ, 7 chữ hay thơ tự do, cô đều viết đầy cảm xúc, nói lên tâm sự của nhiều người.

Đến một lúc nào đó chỉ còn muốn lặng im/ Không nói lại câu nào, không đôi co, không trách cứ / Mọi lời nói dù cay nghiệt cỡ nào cũng không còn đau nữa/ Mọi cử chỉ đều thừa , ánh mắt cũng cô đơn/ Đến một lúc mà hai ta giống như hai bức tường/ Sững sững đứng trông nhau mà lòng đâu còn ngày tháng cũ/ Trong trái tim không còn gì, dẫu là một màu tro của lửa/ Ấm áp đủ đầy cũng đã xa xôi…”

Phạm Thị Ngọc Thanh và những giấc mơ cổ tích
Bìa hai tập thơ Khi mình đi qua nhau và Những cánh đồng cổ tích.

Những cánh đồng cổ tích

Nếu như Khi mình đi qua nhau già dặn và đầy suy tư thì Những cánh đồng cổ tích lại là một tâm hồn trẻ thơ và ngộ nghĩnh. Tập thơ thiếu nhi gồm 30 bài thơ nhỏ xinh in màu và vẽ minh họa từng bài. Ngôn ngữ thơ trong sáng, hồn nhiên, giàu hình ảnh.

  • Xem thêm tin moi nhat về quy chế tuyển sinh đại học 2015 tại đây!

Tớ là lật đật/ Không khóc bao giờ/ Ngồi trên tủ nhỏ/ Nghe bà ngâm thơ/ Tớ là lật đật/ Luôn đứng vững vàng/ Không bao giờ ốm/ Lúc nào cũng ngoan/ Ai làm tớ ngã/ Cũng không bắt đền/ Vì tớ luôn biết/ Tự mình đứng lên.

Tập thơ viết cho thiếu nhi, bằng con mắt trẻ thơ nhưng khi đọc lên người lớn cũng rung động.

Em nhắm mắt và mơ về cánh đồng/ Cổ tích đựng trong giỏ quà của mẹ/ Bầy thiên nga đang tìm về chốn nghỉ/ Dừng chân bên gốc khế quê mình.

“Những cánh đồng cổ tích” là món quà đặc biệt tinh khôi mà nữ thi sĩ dành tặng cho các em. 5000 bản sách được bán hết chỉ trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt tại Hội chợ sách Hà Nội 2015.

Từ 16h00 – 18h30 ngày 14/5 tới đây tại Hầm Lã Vọng 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội tác giả Phạm Thị Ngọc Thanh sẽ có buổi gặp gỡ, giao lưu và trò chuyện với các độc giả về hai tập thơ mới của mình.